‘คล็อปป์’ บ่น ‘กอมปานี’ ควรแดงหลังเกือบทำ ‘ซาลาห์’ พักทั้งฤดูกาล

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก หยุดสถิติไร้พ่าย ด้วยการออกไปแพ้ให้กับแชมป์เก่าอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ที่อิติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันที่ 3 มกราคม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ “หงส์แดง” กล่าวว่า เป็นเกมที่มีความกดดันและเข้มข้นอย่างมาก ซึ่งทีมอาจจะโชคไม่ดีเล็กน้อยอย่างจังหวะที่เลรอย ซาเน่ ยิงชนเสาเข้า แต่ซาดิโอ มาเน่ ยิงชนเสาแต่กระดอนออกมา ในจังหวะที่ซิตี้กดเกมอย่างหนักแต่ลิเวอร์พูลมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ มันต่างจากตอนที่เซร์คิโอ อากูเอโร่ยิงจากไม่มีมุมแต่เป็นประตู

“มันไม่ใช่เกมที่ลิเวอร์พูลหรือแมนฯ ซิตี้ เล่นได้ดีที่สุด เพราะต่างฝ่ายต่างทำให้คู่แข่งเล่นได้ลำบาก ผมบอกกับนักเตะทุกคนแล้วว่าความพ่ายแพ้มันเกิดได้ คืนนี้อาจจะไม่ใช่คืนที่ดีนัก แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อย่างแน่นอน”

คล็อปป์ กล่าวต่อว่า ความคาดหวังของทีมนั้นตั้งเอาไว้สูง ซึ่งสามารถเล่นกันได้ดีกว่านี้ แต่ในเกมที่เข้มข้นมากๆ การจะคุมเกมตลอดเวลาคงทำไม่ได้ และถ้าหากมีโชคกว่านี้อีกนิดสกอร์น่าจะจบที่ 2-2 ได้ และน่าจะเป็นผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับทีม

Advertisement

ขณะเดียวกัน กุนซือหงส์แดง มองว่า แว็งซองต์ กอมปานี ควรจะโดนใบแดงจากจังหวะที่เข้าสกัดโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ โดยบอกว่า จริงๆ ส่วนตัวแล้วชื่นชอบกอมปานีมาก แต่จังหวะนั้นกอมปานีเป็นผู้เล่นคนสุดท้าย และถ้าหากจังหวะที่เข้าสกัดถ้าโดนซาลาห์ อาจจะทำให้เจ็บหนักจนต้องพักตลอดฤดูกาลเลยก็ได้ แต่มันก็อยู่ที่มุมมองของผู้ตัดสินด้วยที่อาจจะเห็นไม่ตรงกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image