‘เป๊ป’ ชี้ทุกเกมเหมือนนัดชิง ชม ‘ซิลวา’ จิ๋วแต่แจ๋วช่วยเรือใบหักปีกหงส์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของฤดูกาลให้กับลิเวอร์พูล 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 3 มกราคม จนทำแต้มไล่จี้เหลือ 4 แต้ม ว่า ลูกทีมทุกคนรู้ว่าถ้าเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ เรือใบสีฟ้าจะกลับมาได้ลุ้นป้องกันแชมป์อีกครั้ง แต่ถ้าแพ้ ทุกอย่างก็คงจบ ตนจำไม่ได้แล้วว่าเคยเจอกับลีกฟุตบอลไหนที่ยากขนาดนี้อีก เนื่องจากมีทีมแกร่งๆ หลายทีมแย่งตำแหน่งแชมป์กัน ทุกทีมสูสีกันมาก การลงสนามแต่ละนัดไม่ต่างอะไรกับการลงเตะรอบชิงชนะเลิศ

เป๊ปกล่าวต่อว่า ตอนนี้หงส์แดงยังคงเป็นจ่าฝูง แต่แมนฯซิตี้ต้องพยายามร่นระยะห่างจาก 4 แต้มให้ได้ แล้วไหนจะมีคู่แข่งทีมอื่นอีก ตนนับถือฟอร์มของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ไล่บี้แย่งแชมป์ในเวลานี้ ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กำลังกลับมาอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่เชลซีและอาร์เซน่อลก็ทำได้ดีกับโค้ชใหม่ของทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลอาจไม่ค่อยชอบใจนัก แต่ตนว่าการมีทีมแกร่งๆ มากมายเป็นผลดีกับพรีเมียร์ลีก

ส่วนเกมกับหงส์แดงนั้น เป๊กล่าวชมแบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลางของทีมที่เปิดบอลให้เซร์คิโอ อากูเอโร่ ทำประตูแรก รวมถึงขยันวิ่งที่สุดในสนาม วัดระยะทางได้ 12.93 กิโลเมตร ว่า ซิลวาทำทุกอย่างจริงๆ ทั้งที่เป็นหนึ่งในนักเตะที่ตัวเล็กที่สุด แต่เขาก็แสดงให้เห็นว่า การจะเล่นฟุตบอลนั้นไม่จำเป็นต้องตัวสูงใหญ่ รูปร่างหนาบึกบึนเสมอไป เขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆ ทั้งฉลาดและเล่นบอลละเอียด แม้จะเจอกับเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็สู้ได้ไม่มีปัญหา เกมนี้ถือว่าเล่นดีกันทั้ง 2 ฝั่งตั้งแต่นาทีแรก รู้สึกดีใจที่เก็บชัยชนะให้ทุกอย่างเปิดกว้างอีกครั้ง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image