‘พูลิซิช’ เผยเหตุเมิน ‘ลิเวอร์พูล’ หันซบ ‘เชลซี’ – ชี้สไตล์การเล่น ‘ซาร์รี่’ สุดเข้าทาง

Photo - Twitter @BVB

คริสเตียน พูลิซิช ปีกทีมชาติสหรัฐวัย 20 ปี ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ตัดสินใจเลือกย้ายร่วมทีมเชลซีนั้น มาจากสไตล์การเล่นที่ค่อนข้างจะเข้าทางกับตัวเองแบบสุดสุด

ก่อนหน้านี้ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของเยอรมนี ได้แถลงเมื่อวันที่ 2 มกราคม ว่า สโมสรบรรลุข้อตกลงทำสัญญาขาย พูลิซิช ปีกทีมชาติสหรัฐวัย 20 ปี ให้กับเชลซี ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในราคา 64 ล้านยูโร (2,368 ล้านบาท) แต่จะยังคงเล่นให้ทีมเสือเหลืองด้วยสัญญายืมตัวไปจนจบฤดูกาลที่เหลือ จากนั้นจึงค่อยย้ายทีมในช่วงสิ้นสุดซีซั่นต่อไป

แนวรุกดาวรุ่งชาวมะกัน กล่าวว่า เฝ้ารอคอยโอกาสที่จะได้ลงฟาดแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาตลอด อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่เหลืออีกครึ่งฤดูกาลกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตนจะทุ่มเทแบบเต็มร้อยอย่างแน่นอน เพื่อเป็นการอำลาทัพเสือเหลืองแบบสวยงามที่สุดเท่าที่จะทำได้

“ผมมีความชื่นชอบในสไตล์การเล่นของเชลซี ภายใต้การทำทีมของเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลีคนปัจจุบันอย่างมาก เพราะรู้สึกว่าเป็นสไตล์การเล่นที่เหมาะสมกับแนวทางของตัวเองแบบสุดสุด”
พูลิซิช ระบุเมื่อถูกถามถึงสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเลือกเข้าถ้ำสิงห์บลู

Advertisement

ขณะที่ลิเวอร์พูล ซึ่งมีอดีตเจ้านายเก่าของเขาอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์ ทำทีมอยู่ ก็มีชื่อว่าเป็นอีกทีมหนึ่งที่มีกระแสข่าวว่า แสดงความสนใจในตัวแข้งละอ่อนจากซุ้มเสือเหลืองมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวเปิดปากถึงกรณีนี้ว่า “ผมไม่ต้องการที่จะพูดถึงเรื่องนี้หรอกนะ ผมมีความสุขดีแล้ว กับการที่ตัดสินใจเลือกเชลซี และหวังว่าทุกคนจะเข้าใจ”

พูลิซิช เข้าร่วมอะคาเดมี่ของดอร์มทุนด์ สมัยที่ยังเป็นเยาวชน เมื่อปี 2015 ก่อนที่เข้าจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาลงเล่นกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016 และลงโชว์ลีลาช่วยต้นสังกัดทะลุ 100 นัดไปแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกซาบซึ้งในต้นสังกัดที่ช่วยให้ตนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้มากขนาดนี้

พูลิซิช กล่าวปิดท้ายว่า ถ้าไม่มีดอร์ทมุนด์ ตนอาจจะไม่มีโอกาสได้เติมเต็มความฝันที่จะได้มาเล่นที่อังกฤษก็เป็นได้ ซึ่งเสือเหลืองทำให้ได้เริ่มต้นการเล่นอาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ และอยากจะขอบคุณดอร์ทมุนด์และแฟนๆ ในทุกๆ เรื่องจากใจจริง เชื่อได้เลยว่าในอนาคตตัวเองจะต้องคิดถึงที่นี่มากแน่ๆ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image