‘เป๊ป’ ชี้ ‘เดอ บรอยน์’ ฟิตเต็มที่พร้อมพา ‘แมนฯ ซิตี้’ ไล่บี้ ‘ลิเวอร์พูล’ ล่าแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นว่าเควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพของทีมที่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บ และกลับมาฟิตลงช่วยทีมได้อีกครั้งนั้น จะกลายเป็นคีย์แมนคนสำคัญในการพาต้นสังกัดไล่บี้ลิเวอร์พูล เพื่อล่าความสำเร็จในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่เหลือนี้ได้อย่างแน่นอน

เดอ บรอยน์ จอมทัพชาวเบลเยียม ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง และลงเล่นราว 67 นาที ในเกมที่แมนฯ ซิตี้ ไล่ถล่มร็อตเธอร์แฮม ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ 7-0 ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อวันที่ 6 มกราคม

“ผมเคยพูดไปหลายครั้งมากๆ เลยว่า เดอ บรอยน์ เป็นนักเตะที่สำคัญกับเรามากขนาดไหน ซึ่งหากขาดเขาไป การคว้าแชมป์ลีก 100 แต้มซีซั่นก่อนอาจไม่สามารถเกิดขึ้นได้” เป๊ป ระบุ

นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวอีกว่า ในฤดูกาลปัจจุบันพวกเราเก็บได้ 50 คะแนนจาก 21 นัดเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ แต่ตอนนี้ เรามีคู่แข่ง (ลิเวอร์พูล) ที่ทำผลงานได้ดีกว่า ซึ่งเป็นช่วงที่เราไม่มีเดอ บรอยน์ อยู่ในทีม แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว มีความสมบูรณ์ทั้งด้านจิตใจและพลังขา ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลังการสร้างสรรค์เกมในพื้นที่สุดท้ายได้เป็นอย่างดี และวันนี้เขาก็ได้แสดงความสามารถนั้นออกมาให้เราทุกคนได้เห็นกันแล้วเรียบร้อย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image