‘มินโญเล่ต์’ ลั่นพร้อมให้ ‘อลิสซอน’ ได้เรียนรู้จากตน เพื่อช่วยกันเค้นฟอร์มให้ดีที่สุด

Photo - Twitter @SMignolet

ซิมง มินโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูที่เกือบจะถูกลืมของลิเวอร์พูล ยืนยันว่าพร้อมให้อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่านมือ 1 เพื่อนร่วมทีม ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากตน และตนก็จะเรียนรู้จากเขาด้วยเช่นกัน โดยจะช่วยกันเค้นศักยภาพออกมา เพื่อช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

มินโญเล่ต์ มือกาววัย 30 ปี ของหงส์แดง ถูกเบียดตกไปเป็นตัวสำรองนับตั้งแต่การมาของเบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ย้ายจากโรม่า มาร่วมทัพหงส์แดง เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,740 ล้านบาท)

มือกาวชาวเบลเยียม เพิ่งลงสนามเฝ้าเสาให้ลิเวอร์พูลไปเพียง 1 นัดในซีซั่นนี้ โดยเจ้าตัวคาดหวังว่าจะได้ลงสนามเฝ้าเสาให้กับทีมอีกครั้งในศึกเอฟเอคัพกับวูล์ฟแฮมป์ตันในคืนนี้

โดยมิโญเล่ต์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่ใช่สถานการ์ที่ง่ายดายสำหรับตัวเขาเลย แต่ว่าเมื่อทีมของคุณเล่นได้ดี หน้าที่ของตนคือการสนับสนุนและช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เมื่อมีโอกาส

Advertisement

“ผมให้การสนับสนุนอลิสซอนอยู่เสมอ เขาคือเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมมากๆ บางทีอาจจะเป็นหนึ่งใน 5 มือกาวที่ดีที่สุดในโลกก็เป็นได้ ผมและอลิสซอนต่างทำงานหนักร่วมกันเสมอมา ผมสามารถเรียนรู้จากเขา และเขาก็สามารถเรียนรู้จากผมด้วยเช่นกัน คือพวกเราทั้งคู่ต่างพยายามฝึกซ้อมให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้” มิโญเล่ต์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Photo – Twitter @SMignolet

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image