‘โปเช็ตติโน่’ ผสมโรงจวกวีเออาร์ แม้ไก่ได้ประโยชน์ – ‘เคน’ เชื่อเปาตัดสินถูกต้องแล้ว

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮ้ดโค้ชของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การใช้ระบบวีเออาร์นี้ด้วยเช่นกัน แม้เกมนี้ทัพไก่เดือยทองจะเป็นฝ่ายได้ประโยชน์ไปแบบเต็มๆ ด้วยการเฉือนชนะเชลซี 1-0 กุมความได้เปรียบในศึกคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม

โดยหลังจากที่ไมเคิล โอลิเวอร์ เปาหลักของเกมตัดสินใจเป่าเป็นจุดโทษ จนกระทั่งเคนลุกขึ้นมาซัดประตูเข้าไป กินเวลามากถึง 3 นาที โดยพอชมองว่าวีเอาอาร์นั้น ทำให้เกมการแข่งขันหยุดชะงักนานเกินไป

“ผมไม่ชอบวีเออาร์เลยสักนิดเดียว แม้ว่าวันนี้เราจะเป็นฝ่ายได้ประโยชน์ก็ตาม แต่เมื่อมองไปที่ลีกอื่นๆ ในวงการลูกหนัง เช่น ลาลีก้า สเปน เห็นได้ชัดเลยว่าแทบไม่มีใครแฮปปี้กับวีเออาร์เลย ผมชอบเทคโนโลยีนะแต่ไม่ใช่กับการใช้แบบนี้ เพราะเราต้องรอนานมาก และยังไม่มีกฏที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการใช้เลย ซึ่งนับจากนี้พวกเขามีเวลาอีกประมาณ 6 เดือนในการปรับปรุงระบบ” โปเช็ตติโน่ ระบุ

Advertisement

ด้านแฮร์รี่ เคน ให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะปัญหานี้กับทาง “สกาย สปอร์ตส” หลังจบเกมด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวเชื่อว่าผู้ตัดสินน่าจะพิจารณาวีเออาร์อย่างถี่ถ้วนเรียบร้อยแล้ว

“ผมแค่เล่นโดยฟังเสียงนกหวีดผู้ตัดสิน เมื่อไม่มีสัญญาณใดๆ จากการหลุดเดี่ยว ผมจึงวิ่งต่อไปจนกระทั่งได้จุดโทษ ซึ่งจังหวะฟาวล์ในกรอบนั้นชัดเจนมากๆ ว่าเป็นจุดโทษ ส่วนการล้ำหน้าหรือไม่นั้น ตัวเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ซึ่งวีเออาร์มีขึ้นเพื่อใช้ในจังหวะแบบนี้ และผมคิดว่าพวกเขาน่าจะตัดสินใจได้ถูกต้องแล้ว” ดาวยิงไก่เดือยทอง ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image