คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : มากกว่า 3 แต้ม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สร้างผลงานที่ทำเอาแฟนบอลปีศาจแดงยิ้มกันถ้วนหน้า เพราะตลอด 5 นัดที่โซลชาร์เข้ามาทำทีม ชนะเรียบ เล่นสนุกขึ้นกว่าตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมราวฟ้ากับเหว

อย่างไรก็ตาม ว่ากันตรงๆ ว่า 5 นัดที่ชนะ คาร์ดิฟฟ์, ฮัดเดอร์สฟิลด์, บอร์นมัธ, นิวคาสเซิล และ เรดดิ้ง ถ้าอยู่ในมาตรฐานปกติของแมนฯยู ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด ต้องบอกว่าโซลชาร์ยังไม่เคยเจอของจริง เกมนัดที่ 6 นี่จะออกไปเยือน สเปอร์ส นี่แหละ ที่จะพิสูจน์ว่าปีศาจแดงของโซลชาร์น่ากลัวจริงๆ หรือแค่ทำได้ตามมาตรฐานใน 5 เกมแรก

ทีมไก่เดือยทองของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกันในหลายนัดหลัง 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะ 7 และพลาดท่าแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้านเพียงนัดเดียว ยิงรวมกัน 26 ประตู เฉลี่ยมากกว่า 3 ประตูต่อแมตช์

ปัญหาของแมนฯยูในตอนนี้อยู่ที่แนวรับที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ การเจอกับทีมที่อ่อนกว่า แมนฯยูเสียประตู 3 ประตู เป็นการเสียประตู 3 แมตช์ จาก 5 เกม แม้ว่า 2 เกมหลังสุดจะรักษาคลีนชีทได้ แต่ยังเห็นช่องโหว่จาก ฟิล โจนส์ และ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ได้อยู่บ่อยๆ การที่จะหยุด แฮร์รี่ เคน, คริสเตียน อีริกเซ่น, ซน เฮือง มิน ที่มีเทคนิคแพรวพราว และการจบสกอร์ที่เฉียบ หลากหลายนั้น ถือว่ายากมาก คงต้องหวังพึ่งพาความหนึบของ ดาบิด เด เกอา เป็นหลัก

Advertisement

เอาจริงๆ แล้วมาตรฐานของนักเตะ 2 นี้อาจจะพอฟัดพอเหวี่ยง แต่ถ้ามองจากความมั่นใจ ความสม่ำเสมอของฟอร์มนักเตะ โอกาสที่ไก่เดือยทองจะจิกปีศาจแดงในเล้าเวมบลีย์มีสูงกว่า แต่ถ้ามองจากผลงานในฤดูกาลนี้ สเปอร์สเล่นในบ้านเจอทีมใหญ่อย่าง แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล ที่อยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฟักก็โดนเล่นแพ้คาบ้านทั้ง 2 นัด

สเปอร์สต้องมาเจอแมนฯยูในช่วงที่แนวรุกกลับมามั่นใจแล้ว ฟิตพร้อมลงเล่นกันเกือบจะทุกคนแล้วด้วย ทำให้นัดนี้เป็นเกมที่น่าจะเปิดแลกกันอย่างสนุก แต่ก็เดายากว่าปลายทางจะจบลงแบบไหน

โซลชาร์คงเน้นเป็นพิเศษเพื่อลบคำครหา “มีดีแค่ตบเด็ก” ส่วนโปเช็ตติโน่ก็คงอยากจะพิสูจน์ว่าเขามีดีอย่างไรถึงกลายมาเป็นตัวเต็งกุนซือถาวรคนใหม่ของแมนฯยูได้

Advertisement

เกมนี้นอกจาก 3 แต้มที่เป็นเป้าหมายหลักแล้ว ยังมีเก้าอี้ผู้จัดการทีมถาวรของทีมปีศาจแดงเป็นเดิมพันด้วยก็ว่าได้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image