6 นัดติด ‘โซลชาร์’ พาปีศาจแดงบุกเชือดคอไก่ 1-0 ‘แรชฟอร์ด’ ฮีโร่ซัดประตูชัย

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขัดตาทัพ พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 คว้าชัยชนะ 6 นัดรวด ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม และโซลชาร์เป็นผู้จัดการทีมแมนฯยูคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเดิมคุมทีมชนะ 6 นัดติดต่อกัน 

ครึ่งแรก เจ้าบ้านเปิดเกมบุกใส่ ขณะที่แมนฯยูเน้นรับแล้วสวนกลับได้ดี ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 45 จากมาร์คัส แรชฟอร์ด พาบอลขึ้นไปทางริมเส้น ก่อนตัดเข้าเขตโทษซัดหนีมืออูโก้ โยริส นายทวารเจ้าถิ่นเข้าเสาสองอย่างสุดสวย

ครึ่งหลัง เกมเปิดใส่กันมากกว่าครึ่งแรก ปอล ป๊อกบา มีโอกาสลุ้นทำประตูขึ้นนำห่างให้ทีมปีศาจแดงหลายครั้ง แต่ไม่ผ่านมือโยริส เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส ส่วนสเปอร์สก็มีจังหวะจวนเจียนจะได้ประตูตีเสมอหลายจังหวะ แต่เจอความหนึบของดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูทีมเยือนป้องกันไว้ได้หมด จบเกมเป็นแมนฯยูชนะไป 1-0 และชนะเกมลีก 5 นัดติด 

Advertisement

แมนฯยูมี 41 แต้ม จาก 22 นัด อยู่อันดับ 6 เท่าอาร์เซน่อล ทีมอันดับ 5 แต่ประตูได้ของอาร์เซน่อลยังดีกว่า (อาร์เซน่อล ยิง 46 เสีย 32 แมนฯยู ยิง 44 เสีย 32) สเปอร์สยังอยู่อันดับ 3 มี 48 แต้ม ตามหลัง “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล 9 แต้ม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image