‘พอช’ แอบกังวล ‘อัลลี่’ เจ็บแฮมสตริง – แนะเป็นโอกาสเฉิดฉายของแข้งคนอื่นๆ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ต้องเจอกับบททดสอบสุดท้าทายอีกครั้ง เนื่องจาก เดเล่ อัลลี่ แนวรุกจอมห้าวชาวอังกฤษ มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (แฮมสตริง) ในช่วงท้ายเกมของเกมที่ไก่เดือยทองบุกไปเฉือนชนะฟูแล่ม 2-1 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามคราเวน ค็อตเทจ เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคม

ก่อนหน้านี้สเปอร์ส ต้องเสียแข้งตัวหลักในแดนหน้าไปถึง 2 ราย ได้แก่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย ซึ่งคาดว่าจะต้องพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือน บวกกับ ซอน เฮืองมิน ดาวยิงพลังโสมที่ต้องไปรับใช้ชาติสู้ศึกเอเชี่ยนคัพที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเป็นจุดที่เราต้องให้ความระมัดระวังพอสมควร ซึ่งอาการของอัลลี่นั้นดูไม่ค่อยดีเท่าไร คือตั้งแต่เห็นท่าทางที่เขาเอามือจับไปที่กล้ามเนื้อต้นขาของตัวเอง เราก็ทราบทันทีว่าสถานการณ์ไม่ค่อยดีเสียแล้ว อย่างไรก็ตามคงต้อรอการประเมินอาการในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้อีกครั้ง” โปเช็ตติโน่ ระบุ

กุนซือหน้าละอ่อนชาวอาร์เจนไตน์ หวังใช้โอกาสที่ทีมขาดแข้งตัวหลัก เป็นเครื่องกระตุ้นและพิสูจน์ความสามารถของบรรดานักเตะคนอื่นๆ ของทีมในเกมที่ไก่เดือยทองจะบุกไปฟาดแข้งกับเชลซีในศึกคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง โดยหวังจะย้ำชัยชนะจากความได้เปรียบ 1-0 ในนัดแรกและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image