‘อิบราฮิโมวิช’ แฉจุดแตกหักของ ‘ป๊อกบา-มูรินโญ่’ คือตีกรอบสไตล์การเล่น

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตศูนย์หน้าจอมเก๋าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับแอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีกสหรัฐ ออกมาเปิดเผยว่าจุดบางหมางระหว่างปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ปีศาจแดงกับโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือสุดขึงขังนั้น มาจากการที่กุนซือจอมหัวร้อนไม่เคยมีความเชื่อมั่นในตัวกองกลางดีกรีแชมป์โลกเลยแม้แต่น้อย

มูรินโญ่ ถูกแมนฯ ยูไนเต็ดไล่ออกจากการกุมบังเหียนเมื่อกลางเดือนธันวาคม หลังจากพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ที่สุดในรอบ 29 ปี และที่สำคัญคือการที่ป๊อกบา กองกลางตัวเก่งไม่สามารถเค้นฟอร์มเทพภายใต้การคุมทีมของมูรินโญ่เลย แม้เขาจะเฉิดฉายฟอร์มแกร่งและส่วนหนึ่งของทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์โลก 2018 ที่รัสเซียมาหมาดๆ

ทั้งนี้นับตั้งแต่การเข้ามาคุมทีมแบบชั่วคราวของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตศูนย์หน้าซุปเปอร์ซับของปีศาจแดง เจ้าของฉายาเพชฌฆาตหน้าทารก ทำให้ป๊อกบากลับมาโชว์ฟอร์มเก่งราวกับเกิดใหม่ และเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมได้อีกครั้ง

อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าจอมเก๋าชาวสวีเดน ผู้เคยลงเล่นฟุตบอลเคียงข้างกับป๊อกบาภายใต้การคุมทีมของมูรินโญ่ เชื่อว่าตอนนี้มิดฟิลด์จอมตัดผมกำลังมีความสุข เนื่องจากได้ลงเล่นด้วยการมีอิสระมากขึ้นกว่าที่เคย

Advertisement

ดาวยิงวัย 37 ปี กล่าวว่า มีนักเตะบางประเภทที่ต้องการอิสระในสนาม และเล่นด้วยสไตล์ของตัวเองภายใต้การคุมทีมของโค้ช ซึ่งแน่นอนว่ามูรินโญ่นั้นมีแผนการเล่นของตัวเอง แต่นักเตะบางรายต้องอยู่เหนือข้อจำกัดเหล่านั้น คุณจำเป็นต้องปล่อยให้เขาเล่นอย่างอิสระ และตนคิดว่าป๊อกบาคือหนึ่งในนักเตะแบบนั้น

“ป๊อกบา ไม่รู้สึกถึงความเชื่อมั่นจากโค้ช และโค้ชเองก็ไม่ได้รู้สึกเชื่อมั่นในตัวป๊อกบาเลย นั่นจึงเป็นเรื่องยากที่นักเตะจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมา เพราะเมื่อคุณไม่ได้รับความเชื่อมั่น คุณก็จะไม่มีชีวิตชีวา ไม่กระฉับกระเฉง ไม่มีแรงจูงใจ ซึ่งมูรินโญ่เองก็คงรู้สึกถึงสิ่งนั้นเหมือนกัน ส่วนตอนนี้ป๊อกบาดูมีความสุขกับการเล่นมากขึ้น เพราะได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งนี่แหละคือฟอร์มที่ทุกคนอยากเห็นจากเขา” อิบราฮิโมวิช ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image