‘คล็อปป์’บ่นอุบ ‘หงส์’ น่าได้จุดโทษ ‘ปูแอล’สวนเชิ้ตดำตัดสินถูกแล้ว

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ไป 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่ 24 ของฤดูกาล ที่แอนฟิลด์ ทำให้ขยับหนีรองจ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ จาก 4 เป็น 5 คะแนนเท่านั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” กล่าวว่า เกมนี้เลสเตอร์วางระบบมาเล่นได้ดี เน้นการแพ็คเกมรับลึก บวกกับสภาพสนามทำให้เล่นได้ยาก จนต้องเร่งเกมขึ้นมา จริงอยู่ที่ลูกทีมพยายามกดดันตลอด แต่สุดท้ายก็มาพลาดเสียประตูในวินาทีสุดท้ายของครึ่งแรก

โดยในเกมนี้มีจังหวะปัญหาคือ จังหวะที่นาบี เกอิต้า ถูกริคาร์โด้ แปร์ไรร่า เตะข้อเท้าในเขตโทษตอนจังหวะหลุดเข้าไปทำประตู แต่มาร์ติน แอตกินสัน ผู้ตัดสินเกมนี้ปล่อยผ่านไปนั้น คล็อปป์ กล่าวว่า เป็นจุดโทษที่เคลียร์มากๆ ที่ทีมได้มาในช่วงหลังกๆ ซึ่งผู้ตัดสินเองอยู่ในจุดที่เห็นชัด ดังนั้นควรไปถามว่าทำไมถึงไม่เป่าจุดโทษ แต่ก็คงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

ส่วนการชวดโอกาสฉีกหนีเรือใบสีฟ้าจาก 4 เป็น 7 คะแนนนั้น กุนซือเมืองเบียร์ กล่าวว่า เสียดายที่ทีมเก็บชัยชนะไม่ได้ เพราะต้องการชนะทุกเกมอยู่แล้ว แต่ไม่ได้เกี่ยวกับการทำคะแนนหนีห่างซิตี้แต่อย่างใด เพราะมองแค่คะแนนตัวเอง ซึ่งตอนนี้มีเวลา 2-3 วัน เตรียมตัวเจอกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ต้องทำมากกว่าการมานั่งนับแต้มอะไรตอนนี้

Advertisement

ทางฝั่ง โคล้ด ปูแอล กุนซือ “จิ้งจอกสยาม” กล่าวว่า ภูมิใจกับลูกทีมอย่างมาก เพราะโดนนำตั้งแต่ต้นเกม แต่กลับไม่เสียทรงการเล่นไป แถมยังสร้างโอกาสได้หลายครั้งจนน่าจะเป็นผู้ชนะด้วย

ส่วนจังหวะที่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เสียบใส่ซาดิโอ มาเน่ ในจังหวะหลุดเดี่ยว นั้น นายใหญ่จิ้งจอกสยาม กล่าวว่า ตัวเขาไม่ได้ดูรีเพลย์ แต่ก็มองจาเหตุการณ์แล้วไม่น่าเป็นใบแดง ส่วนจังหวะที่น่าจะเป็นจุดโทษของลิเวอร์พูลนั้น ปูแอล กล่าวว่า ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดี และไม่มีอะไรต้องแก้ตัวกับลิเวอร์พูลทั้งนั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image