‘โซลชาร์’ ชี้ ‘อเล็กซิส’ ขาดแค่ความมั่นใจ – เชื่อระเบิดฟอร์มเก่งได้อีกครั้งแน่

นอกจากนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ดยังแสดงความเชื่อมั่นในฝีเท้าของอเล็กซิส ซานเชซ แนวรุกชาวชิลีว่าจะสามารถเรียกฟอร์มเทพออกมาช่วยทีมได้อย่างแน่นอน เพียงแค่ต้องทำประตูเรียกความมั่นใจให้ได้เท่านั้น เปรียบเหมือนขวดซอสมะเขือเทศที่ต้องใช้เวลารอซอสไหลออกจากขวด

แข้งดังชาวชิลีกำลังเฟชิญกับช่วงเวลาอัรยากลำบากกับปีศาจแดง นับตั้งแต่ย้ายมาจากอาร์เซน่อลเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 สวนทางกับ เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน ปีกทีมชาติอาร์เมเนียที่ย้ายจากแมนฯ ยูไนเต็ดไปอยู่กับไอ้ปืนใหญ่

อเล็กซิส ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนักเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นที่ยังทำได้ไม่ดีพอ โดยในฤดูกาล 2018-19 ที่ผ่านมากว่าครึ่งทางแล้วนั้น แข้งชาวชิลีเพิ่งจะทำประตูได้เพียง 2 ลูกจากการลงเล่นไปแล้ว 19 นัด ทำให้กลายเป็นตัวเลือกรองลงมาจากบรรดาแนวรุกปีศาจแดง ทั้งอ็องโตนี่ มาร์ซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และเจสซี่ ลินการ์ด

“ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ แต่แน่นอนว่ามีหลายสิ่งที่คุณสามารนั่งพูดคุยกัน เกี่ยวกับสิ่งที่เปลี่ยนไป อย่างที่คุณเห็นในเกมกับฟูแล่ม เมื่อมีโอกาส เขาแสดงให้เห็นว่ามีความหลักแหลม ครองบอลแบบรู้วิธีที่จะเอาชนะคู่แข่งด้วยพลังงานที่เขามีอยู่ได้ดี ซึ่งหากอเล็กซิสสามารถทำประตูในเกมนั้นได้ (ถล่มฟูแล่ม 3-0 ต้นเดือนกุมภาพันธ์) ผมมั่นใจว่าจะเป็นการปลดล็อก และเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้งแน่ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้ ในช่วงเวลาที่ไม่สามารถเล่นในมาตรฐานของตัวเองได้ พวกเราทราบดีว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีมากๆ ซึ่งก็เปรียบเหมือนขวดซอสมะเขือเทศ ที่ไม่เคยไหลออกมาง่ายๆ แต่เมื่อถึงเวลาก็จะไหลออกมาไม่หยุด

Advertisement

ทั้งนี้ อเล็กซิส เพิ่งจะอายุครบ 30 ปีเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซโดยโซลชายืนยันว่า อายุไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้นักเตะฟอร์มตกลงแต่อย่างใด

“อเล็กซิส สามารถเล่นได้อีกนานหลายปี และเขาเพิ่งจะมาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดแค่ปีเดียว ส่วนผมก็เพิ่งได้ทำงานกับเขาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น แถมอเล็กซิสเองก็มีอาการบาดเจ็บรบกวนอีกต่างหาก ดังนั้นจึงไม่แฟร์เท่าไรหากคาดหวังให้เขาเล่นด้วยฟอร์มระดับสุดยอดทันที แต่ทั้งนี้ผมก็มั่นใจว่าจะได้เห็นฟอร์มที่สุดยอดที่สุดจากเขาไปจนกระทั่งจบซีซั่นนี้แน่นอน” โซลชาร์ ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image