อดีตแข้งดังจวก ‘เกปา’ ทำตัวไม่เหมาะสม ‘เป๊ป’ บอกไม่เคยเห็นใครเป็นแบบนี้

หลังจากที่เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารเชลซี ที่ไม่ยอมออกจากสนามในเกมคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากมีคำสั่งเปลี่ยนตัวให้วิลลี่ กาบาเญโร่ ลงเล่นแทน จนทำให้เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมสิงโตคำรามฉุดขาด ก่อนที่เชลซีจะแพ้จุดโทษ 3-4 ชวดแชมป์ไปนั้น ทำให้อดีตนักเตะหลายคนออกมาวิจารณ์พฤติกรรมของนายทวารสเปนอย่างดุเดือด 

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมเชลซี แสดงความเห็นว่า ถึงแม้ว่าเชลซีจะเล่นได้ดี แต่ก็เกิดเรื่องดราม่าให้วิจารณ์กัน ส่วนตัวมองว่า ถ้าผู้ตัดสินข้างสนามชูหมายเลขของใครให้เปลี่ยนตัวก็ควรจะเคารพและออกจากสนามไป มันเป็นเรื่องที่แสดงถึงความไม่เคารพในตัวผู้จัดการทีม ถึงแม้ว่าเกปาจะบอกทีมกายภาพไปแล้วว่าเล่นไหว และโชว์ฟอร์มได้ดีหลังจากนั้น แต่ก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมาหลังจากนี้ด้วย

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นผู้บรรยายของสกาย สปอร์ตส กล่าวว่า เข้าใจเมาริซิโอ ซาร์รี่ ว่ารู้สึกอย่างไร ต้องบอกว่าขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่แย่มากของซาร์รี่ และไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มานานมากแล้ว 

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าชื่อดังของแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส กล่าวว่า เกปาไม่ควรได้ลงเล่นให้เชลซีอีก เพราะไม่เคารพผู้จัดการทีม ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นนักเตะทำตัวแบบนี้มาก่อน และถ้าตัวเองเป็นซาร์รี่ก็คงไม่พอใจมากเหมือนกัน

Advertisement

ขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ก็บอกว่าไม่เคยเห็นใครทำตัวแบบนี้เช่นกัน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image