‘กอมปานี’ โล่ง ‘กาบาเญโร่’ จอมเซฟโทษไม่ได้ลงสนามเหตุ ‘เกปา’ ห้าวเป้งขัดใจ ‘ซาร์รี่’

แวงซองต์ กอมปานี กองหลังจอมเก๋าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่ารู้สึกโล่งใจที่วิลลี่ กาบาเญโร่ ผู้รักษาประตูวัย 37 ปี ไม่ได้ลงสนามเป็นตัวสำรองให้กับเชลซี เพื่อมาเซฟจุดโทษในศึกคาราบาวคัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เนื่องจากกาบาเญโร่เป็นมือกาวที่มีศักยภาพดีมากในการป้องกันลูกจุดโทษ

“ผมทราบดีว่ากาบาเญโร่เป็นมือกาวที่เซฟลูกจุดโทษได้ดีแค่ไหน สมัยที่แมนฯ ซิตี้คว้าแชมป์ลีกคัพเหนือลิเวอร์พูลได้นั้น เป็นเพราะกาบาเญโร่ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าเกรงขาม เขาเคยป้องกันลูกจุดโทษให้กับเรามาก่อน ซึ่งเมื่อเกมนี้เขาไม่ได้เปลี่ยนตัวลงมา ทำให้พวกเรามีความมั่นใจในการยิงจุดโทษมากขึ้น” กอมปานีกล่าว

สำหรับกาบาเญโร่ถือเป็นสุดยอดนายทวารจอมเซฟจุดโทษ ที่เคยทำสถิติเซฟได้ถึง 11 ครั้ง จากการโดนซัดจุดโทษทั้งหมด 28 ครั้ง สมัยที่ค้าแข้งกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งร่วมถึงการเซฟ 3 ครั้งติดช่วยให้เรือใบสีฟ้าเอาชนะลิเวอร์พูลในฟุตบอลลีกคัพรอบชิงชนะเลิศมาแล้วเมื่อปี 2016

นอกจากนี้ กอมปานียังกล่าวถึงเหตุการณ์ปฏิเสธการเปลี่ยนตัวของเกปา อาร์ริซาบาลาก้า มือกาวเชลซีด้วยว่าเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน พร้อมกล่าวติดตลกด้วยว่า บางทีตัวเองอาจจะยืมวิธีของเกปาไปใช้บ้างเมื่อถึงเวลาที่ไม่อยากถูกเปลี่ยนตัวออก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image