‘มูรินโญ่’ ชื่นชม ‘เกปา’ มุ่งมั่นได้ใจหลังไม่ยอมเปลี่ยนตัว – แนะให้ฟังโค้ชด้วย

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้ แสดงความชื่นชมเกปา อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูของเชลซี ว่ามีความมุ่งมั่นในการเล่นสูงมาก หลังจากปฏิเสธการเปลี่ยนตัวในเกมที่แพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-4 ในการดวลจุดโทษ ศึกคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์

แม้ก่อนหน้านี้จะบรรดาอดีตนักฟุตบอลชื่อดังอย่าง จอห์น เทอร์รี่ ศิษย์เก่าสิงห์บลูส์ รวมถึงบรรดากูรูฟุตบอล ต่างออกมาโจมตีถึงการไม่มีสปิริตและไม่เคารพซึ่งผู้จัดการทีมก็ตาม แต่มูรินโญ่นั้นมีความเห็นที่แตกต่างออกไป หลังอดีตกุนซือเชลซี ระหว่างปี 2004-2007 และ 2013-2015 ได้เอ่ยถึงประเด็นดังกล่าวขณะที่ทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมฟุตบอลให้กับ DAZN (ดาโซน) ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งคอนเทนต์กีฬาในโลกออนไลน์

“เกปาได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกของตัวเขา ที่มีความเชื่อมั่น และต้องการแสดงจุดยืนว่าเขาอยู่ตรงนี้ และอยากที่จะเล่นถึงการดวลจุดโทษและเซฟลูกยิงเหล่านั้นให้ได้ด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม ซึ่งตัวผมเองรู้สึกชื่อชอบในบุคลิกเหล่านั้นนะ” มูรินโญ่กล่าว

อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือสิงห์บลูส์ ก็ยืนยันว่าไม่ชอบใจที่เกปาละเลยคำสั่งผู้จัดการทีมและผู้ช่วยโค้ช ในช่วงเวลาสุดเปราะบางของการแข่งขัน รวมถึงละเลยเพื่อนร่วมทีมอีกคนซึ่งพร้อมที่จะลงมาทำหน้าที่เพื่อสโมสรเช่นกัน ซึ่งตนนั้นรู้สึกเศร้าใจจริงๆ ที่เห็นสถานการณ์อันซับซ้อนแบบนี้เกิดขึ้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image