‘สเตอร์ลิ่ง’ ไม่กดดันลุ้นแชมป์กับ ‘เรือใบ’ ชี้สมัยล่าโทรฟี่กับ ‘หงส์แดง’ เครียดยิ่งกว่า

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แนวรุกตัวจี๊ดของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจว่า ไม่รู้สึกถึงความกดดันกับสถานการณ์ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษในปัจจุบันนี้กับต้นสังกัดแต่อย่างใด พร้อมย้อนความหลังสมัยที่ใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์ในฐานะแข้ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล นั้นเป็นสิ่งที่กดดันยิ่งกว่า

สเตอร์ลิ่ง เคยเป็นส่วนหนึ่งของพลพรรคหงส์แดง สมัยที่ใกล้เคียงกับคำว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ห่างหายไปนานถึง 28 ปี เมื่อฤดูกาล 2013-14 ก่อนพลาดท่าในช่วงโค้งสุดท้าย จนแมนฯ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์ลีกด้วยการมีแต้มเหนือกว่า 2 คะแนนเท่านั้น ก่อนที่สเตอร์ลิ่งจะมาค้าแข้งกับแมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2015 และคว้าโทรฟี่พรีเมียร์ลีกไปชื่นชมในฤดูกาล 2017-18

“สมัยผมอยู่ที่นั่น (ลิเวอร์พูล) ผมสัมผัสได้ถึงความกดดันจำนวนมาก ทั้งจากโปรแกรมแข่งขันและจากแฟนๆ ที่ทำให้นักเตะมีความกดดันเพิ่มขึ้น โดยตอนนั้นลิเวอร์พูลมีโอกาสควบคุมทุกอย่างในมือของตัวเอง และมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ แต่สุดท้ายก็พลาด” สเตอร์ลิ่ง กล่าว

แข้งความเร็วสูงชาวอังกฤษ อธิบายอีกว่า แต่กับที่นี่ (แมนฯ ซิตี้) พวกเราบรรจงใส่ความมุ่งมั่นเพื่อคว้าชัยชนะแบบเกมต่อเกม และปีนี้เรากำลังมีโอกาสลุ้นแชมป์อีกครั้ง ซึ่งตนมีความมั่นใจในตัวเองและยังมีความเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมแบบเต็มเปี่ยม สิ่งที่เราสนใจในตอนนี้คือการมองไปยังคู่แข่งนัดต่อไปเท่านั้น

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image