เชลซีอึ้ง! ฟีฟ่าไม่ยอมผ่อนผันให้ซื้อนักเตะช่วงอุทธรณ์ เล็งยื่นคำร้องศาลกีฬาโลกต่อ

ภาพ AFP

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธคำร้องของสโมสรเชลซีที่ต้องการให้ระงับโทษแบนห้ามร่วมตลาดซื้อขายนักเตะ 2 รอบไว้ชั่วคราว กรณีโดนลงโทษตามความผิดฐานซื้อนักเตะต่างชาติอายุต่ำกว่า 18 ปีแบบผิดกฎ และกำลังอยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์ในขณะนี้

ฟีฟ่าระบุว่า คณะกรรมการฝ่ายอุทธรณ์โทษได้ปฏิเสธคำร้องของเชลซีดังกล่าว ขณะที่ทีมสิงห์บลูส์ออกแถลงการณ์ว่า รู้สึกประหลาดใจกับมติดังกล่าว เนื่องจากได้รับการปฏิบัติแตกต่างจากสโมสรฟุตบอลยุโรปอื่นๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เชลซีได้ดำเนินการตามกฎระเบียบของฟีฟ่าทุกประการ และเป็นสิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมายประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงหลักการเรื่องความเสมอภาค ที่สโมสรจะสามารถยื่นอุทธรณ์โทษได้ รวมถึงละวางโทษต่างๆ เอาไว้จนกว่ากระบวนการอุทธรณ์จะสิ้นสุด

เชลซีระบุในแถลงการณ์ด้วยว่า กรณีของสโมสรอื่นๆ ที่ผ่านมา ฟีฟ่าระงับบทลงโทษต่างๆ ไว้ในขั้นตอนของการอุทธรณ์ จนกว่าทุกอย่างจะสิ้นสุด ซึ่งในกรณีนี้ เชลซีกลับไม่ได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกับทีมอื่นๆ สโมสรจะรอคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางฟีฟ่า ก่อนพิจารณาดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ซึ่งอาจหมายถึงการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) เพื่อขอการคุ้มครองชั่วคราว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ทีมใหญ่อื่นๆ อย่างรีล มาดริด, บาร์เซโลน่า และแอตเลติโก้ มาดริด ต่างได้รับอนุญาตให้ทำการซื้อขายนักเตะได้ในช่วงที่ยังอุทธรณ์โทษ ก่อนจะโดนลงโทษในเวลาต่อมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image