‘ปีศาจแดง’ ตั้ง ‘โซลชาร์’ คุมถาวรด้วยสัญญา 3 ปี – เจ้าตัวลั่นพร้อมไล่ล่าความสำเร็จ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด / Photo : Reuters/John Sibley

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงแต่งตั้งโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือขัดตาทัพนอร์เวย์ ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมแบบถาวรด้วยสัญญา 3 ปีเรียบร้อยแล้ว

โซลชาร์ อดีตเพชฌฆาตหน้าทารกชาวนอ์รเวย์ ซัลโวไป 126 ประตูจากการลงเล่น 366 นัด ขณะลงเล่นให้กับปีศาจแดงระหว่างปี 1996-2007 โดยเคยคุมทีมสำรองของแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อปี 2010 ก่อนออกไปหาประสบการณ์ในบ้านเกิดกับสโมสรโมลด์

กระทั่งหวนกลับมาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2018 ในฐานะกุนซือขัดตาทัพ แทนที่ของโชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุกีส โดยโซลชาร์พาปีศาจแดงเก็บชัยชนะได้ถึง 14 นัดและเสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด จากการลงเล่นทั้งหมด 19 นัดในทุกรายการ

“นับตั้งแต่วันที่ผมกลับมายังที่สโมสรแห่งนี้ สัมผัสได้เลยว่านี่คือสโมสรและบ้านที่แสนวิเศษ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ดและเริ่มต้นการทำงานด้านโค้ชที่นี่ ช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาถือเป็นประสบการณ์อันแสนวิเศษ ซึ่งผมอยากขอบคุณเหล่าสต๊าฟฟ์โค้ช, นักเตะ และทีมงานทุกคน สำหรับงานที่เราได้ทำร่มกันมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งนี่ถือเป็นงานที่ผมใฝ่ฝันเสมอมา ตอนนี้รู้สึกเกินกว่าคำว่าตื่นเต้นไปแล้วล่ะ กับการที่ได้รับโอกาสในการคุมทีมในระยะยาว และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่บรรดาแฟนบอลที่แสนมัศจรรย์สมควรจะได้รับเป็นการตอบแทน” โซลชาร์เปิดใจ

Advertisement

ด้านเอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของปีศาจแดงกล่าวว่า นับตั้งแต่ที่โซลชาร์เข้ามาทำงานแบบขัดตาทัพ ในเดทอนธันวาคม ผลงานที่เขาทำได้นั้นได้บ่งบอกทุกสิ่งทุกอย่างในตัวเองเรียบร้อยแล้ว

“มากกว่าผลงานและฟอร์มการเล่น โซลชาร์นำพาประสบการณ์อันล้ำค่าในฐานะอดีตนักเตะและโค้ช มาถ่ายทอดด้วยความมุ่งมั่น และมอบโอกาสให้กับบรรดานักเตะดาวรุ่งของสโมสร นอกจากนี้โซลชาร์ยังเป็นคนที่รับรู้ถึงแก่นของวัฒนธรรมสโมสรเป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าโซลชาร์คือคนที่เหมาะสมในการนำแมนฯ ยูไนเต็ดก้าวต่อไปข้างหน้า”

นอกจากนี้วู้ดเวิร์ดยังกล่าวอีกว่า อยากขอขอบคุณไปยังโซลชาร์และบรรดาทีมงานสต๊าฟโค้ชสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้ทำเพื่อสโมสรตลอดมา และขอแสดงความยินดีกับเขา สำหรับการที่ได้รับแต่งตั้งที่สมควรได้รับแบบสุดสุด แฟนๆ และทุกคนในสดมสรพร้อมสนับสนุนให้โซลชาร์นำพาสโมสรก้าวไปข้างหน้าในทางที่ควรจะเป็น และสร้างทีมเพื่อก้าวไปสู่หน้าต่อไปของประวัติศาสตร์

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image