ผีประเดิมชัยฉลอง ‘โซลชาร์’ เซ็นสัญญา – ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาบสถิติตกชั้นพรีเมียร์เร็วที่สุด!

แข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉลองประตูของมาร์ซิยาล (Martin Rickett/PA via AP)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์แทรฟฟอร์ดเอาชนะวัตฟอร์ดไป 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม เป็นการประเดิมชัยชนะนัดแรกของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือปีศาจแดงถาวรเมื่อไม่กี่วันก่อน

เกมนี้ภาพรวมฟอร์มการเล่นของเจ้าถิ่นยังไม่เปรี้ยงนัก แต่ก็เอาตัวรอดไปได้หลังจากมาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตูที่ 10 ในเกมลีกฤดูกาลนี้ในนาที 28 จากการผ่านบอลของลุก ชอว์ ก่อนที่อองโตนี่ มาร์ซิยาล จะทำประตูระยะเผาขนในนาที 72 ให้ทีมนำห่าง 2-0 ขณะที่วัตฟอร์ดมาตีตื้นได้ลูกเดียวในนาทีสุดท้ายของเกมจากอับดุลาเย ดูกูเร่

ส่งผลให้แมฯยูมี 61 คะแนน จาก 31 นัด แซงอาร์เซน่อลขึ้นไปเป็นอันดับ 4 ชั่วคราว โดยทีมปืนใหญ่มีคิวเปิดบ้านรับนิวคาสเซิลวันจันทร์นี้ ขณะที่วัตฟอร์ดมี 43 คะแนน

อีกคู่วันเดียวกัน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ บุกพ่ายคริสตัล พาเลซ 0-2 ส่งผลให้ทีมตกชั้นแน่นอนแล้ว เนื่องจากรั้งบ๊วยของตาราง มี 14 คะแนน จาก 32 นัด หมดสิทธิไล่ตามทีมอันดับ 17 อย่างเบิร์นลีย์ที่มี 33 คะแนนได้ทันแน่นอนแล้ว

Advertisement

ทำให้ฮัดเดอร์สฟิลด์ทาบสถิติทีมตกชั้นพรีเมียร์ลีกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ เท่ากับสมัยดาร์บี้ เคาน์ตี้ ที่ตกชั้นในปี 2008 หลังผ่านไป 32 นัดเช่นกัน

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
ไบรตัน แพ้ เซาแธมป์ตัน 0-1
เบิร์นลีย์ ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0
ฟูแล่ม แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2
เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ 2-0
เวสต์แฮม แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image