‘เอเมรี่’ ชมเปาะ ‘แรมซี่ย์’ ทุ่มเทได้ใจ – ‘โอซิล’ แฮปปี้ ‘ปืนใหญ่’ ปาด ‘ไก่’ ขึ้นที่ 3

อารอม แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ของอาร์เซน่อล (Photo by Chloe Knott - Danehouse/Getty Images)

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกโรงยกย่องอารอม แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ชาวเวลส์ว่ามีทัศนคติการเล่นที่ยอดเยี่ยม หลังจบเกมที่ทัพปืนใหญ่เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียมทุบนิวคาสเซิล 2-0 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 1 เมษายน ส่งผลให้อาร์เซน่อลเก็บชัยชนะในบ้านตัวเองเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกัน

ทั้งนี้แรมซี่ย์ กำลังจะอำลาซุ้มมือปืนหลังจบฤดูกาลนี้เนื่องจากไม่ได้รับการต่อสัญญา และเจ้าตัวก็ได้บรรลุเงื่อนไขในการย้ายซบยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแรมซี่ย์เคยเอ่ยปากยืนยันว่าจะยังคงทุ่มเทให้กับปืนใหญ่อย่างสุดตัวในทุกนัดที่เหลือ และเกมกับนิวคาสเซิลเขาก็เป็นผู้ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 30 ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 67 เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ จากนั้นอเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมจัดการซัลโวปิดท้ายในนาทีที่ 83 ให้ไอ้ปืนใหญ่เก็บชัยชนะด้วยสกอร์ 2-0

จบเกมนี้ปืนใหญ่เก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนน ขยับจากอันดับ 5 ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 เบียด “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ตกมาอยู่ที่ 4 และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วงมาที่ 5 ซึ่งทั้งสองทีมมี 61 แต้มเท่ากัน แต่สเปอร์สประตูได้เสียดีกว่าปีศาจแดงที่จำนวน 24 ต่อ 19 ประตู

“ผมคิดว่าแรมซี่ย์ลงเล่นอย่างมีความสุขนะ เขาช่วยเหลือทีมได้มากทีเดียว กับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมแถมยังทำประตูได้อีก พลังงานจากนักเตะทุกคนล้วนเป็นสิ่งสำคัญต่อทีม ซึ่งแรมซี่ย์ก็ได้ทำได้ดี ทั้งคุณภาพ พลังงานและความทุ่มเทที่แสดงออกมา” เอเมรี่กล่าว

Advertisement

แม้อาร์เซน่อลจะขยับขึ้นอันดับ 3 ของตาราง แต่เอเมรี่นั้นยังคงไม่วางใจในคู่แข่งแย่งท็อปโฟร์ โดยยอมรับว่ายังคงเป็นงานที่ยากพอสมควร เนื่องจากสเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ต่างก็พร้อมที่จะกวาดชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น ซึ่งอาร์เซน่อลเองก็ต้องทำให้ได้เช่นนั้นเช่นกัน

“เป้าหมายของอาร์เซน่อลคือตำแหน่งท็อปโฟร์ และแน่นอนว่าพวกเราทุกคนล้วนมีความสุข กับการมีอันดับเหนือกว่าสเปอร์สในตอนนี้ เพราะการแข่งขันกับพวกเขาเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญเสมอ สำหรับเกมที่เหลืออีกไม่มากในช่วงโค้งสุดท้ายที่รออยู่นั้น หากเราได้ดีอย่างวันนี้ในก็ย่อมมีโอกาสชนะได้ ซึ่งอาร์เซน่อลต้องการเก็บทุกแต้มต่อจากนี้เพื่อการันตีตำแหน่งท็อปโฟร์ในช่วงจบฤดูกาลให้ได้” โอซิล เปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image