เปิดคลิป ‘พิกฟอร์ด’ ทะเลาะวิวาทว่อนโซเชียล – ‘เอฟเวอร์ตัน’ ลั่นเตรียมสอบสวน

จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูของเอฟเวอร์ตัน (Photo by Stu Forster/Getty Images)

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า จอร์แดน พิกฟอร์ด ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เตรียมถูกต้นสังกัดเปิดการสอบสวน จากกรณีที่พิกฟอร์ดปรากฏตัวอยู่ในคลิปทะเลาะวิวาทหน้าบาร์แห่งหนึ่งในเมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้พิกฟอร์ดเพิ่งลงเฝ้าเสาช่วยให้เอฟเวอร์ตันบุกไปเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินทางไปกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่เมืองซันเดอร์แลนด์ใน 1 วันถัดมา โดยพิกฟอร์ดได้เดินทางไปยังบาร์แห่งหนึ่งกับเพื่อนๆ เพื่อเชียร์อดีตต้นสังกัดอย่างซันเดอร์แลนด์ปะทะฝีเท้ากับพอร์ตสมัธในเกมนัดชิงอีเอฟแอล โทรฟี่ บอลถ้วยลีกรองของอังกฤษ โดยผลนัดนี้ทั้งคู่เสมอกันในเวลา 120 นาที 2-2 ประตู ก่อนที่พอร์ตสมัธจะชนะจุดโทษ 5-4

“เดอะ การ์เดี้ยน” ระบุว่า พิกฟอร์ด ถูกนักดื่มจอมเกรียนพูดจาล้อเลียนว่า ไอ้แขนเล็กและบัตเตอร์ฟิงเกอร์ ซึ่งสื่อว่านิ้วของเขานั้นอ่อนยวบจนเซฟได้ห่วย โดยพิกฟอร์ดก็ตอบโต้ด้วยการชูนิ้วกลางใส่แฟนบอลรายนั้นตามที่คลิปปรากฏอยู่ในโลกโซเชียล ก่อนที่อีกหนึ่งคลิปถัดมา จะเป็นการบันทึกภาพในจังหวะที่เกิดเหตุชุลมุนบริเวณริมถนนซึ่งคาดว่าจะเป็นหน้าบาร์แห่งเดิม โดยพิกฟอร์ดถูกเพื่อนลากออกจากลุ่มคนที่กำลังตะลุมบอนอยู่ โดยยังไม่แน่ชัดว่าพิกฟอร์ดได้มีส่วนก่อเหตุชกต่อยด้วยหรือไม่ แต่สื่อเจ้าเดิมคาดว่าต้นเหตุของความชุลมุนอาจมาจากอารณ์ขุ่นเคืองที่ถูกล้อเลียน

“สโมสรได้ตระหนักถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่าผู้เล่นของเรามีส่วนเกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โดยเราจะทำการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ต่อไปเป็นการภายใน” เอฟเวอร์ตันระบุ

Advertisement

สำหรับพิกฟอร์ดนั้นย้ายจากซันเดอร์แลนด์ มาอยู่กับเอฟเวอร์ตัน ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,036 ล้านบาท) เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 ซึ่งนับเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดของมือกาวชาวอังกฤษ แต่พิกฟอร์ดถือเป็นคนที่อารมณณ์ร้อนพอสมควร จนมาร์โก้ ซิลวาผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ถึงกับเอ่ยปากว่ามือกาวชาวอังกฤษต้องควบคุมอารมณ์และสมาธิของตัวเองให้ดี หลังก่อความผิดพลาดในเกมที่บุกแพ้นิวคาสเซิล 3-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 2 ลูกในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image