‘โซลชาร์’ ชี้ ‘ผีแดง’ น่าชนะแต่ดันสะเพร่าจนทีมพัง – ชม ‘ปาตริซิโอ’ ซุปเปอร์เซฟเพียบ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Photo by James Baylis - AMA/Getty Images)

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเซ็งแบบสุดสุดที่ปีศาจแดงทำพลาดแบบสะเพร่าเอง จนส่งผลให้บุกแพ้วูล์ฟส์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 เมษายน ซึ่งทำให้พวกเขาพลาดโอกาสการขยับเข้าไปอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างน่าเจ็บใจ

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เพิ่งเจอกันมาในเอฟเอ คัพ และเป็นวูล์ฟส์ ที่เอาชนะไปได้ 2-1 แต่เกมนี้ผีแดงเป็นฝ่ายออกนำก่อนจากการยิงนอกเขตของสกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตั้งแต่นาทีที่ 13

แต่หลังจากนั้น ดิโอโก้ โจต้า กองหน้าของวูล์ฟส์ มายิงตีเสมอได้ในนาทีที่ 25 ก่อนที่ครึ่งหลัง นาทีที่ 57 แอชลีย์ ยัง จะโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไป และสุดท้ายนาทีที่ 77 คริส สมอลลิ่ง จะโชว์ความเฟอะฟะสกัดเข้าประตูตัวเอง ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดแพ้ไป 1-2 ประตู หยุดอยู่ที่ 61 คะแนน จาก 32 นัด รั้งอันดับที่ 5 ของตารางแบบชั่วคราว

“นี่คืออีกหนึ่งเกมที่เราสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์เป็นจำนวนมาก และควรได้ประตูมากกว่า 3 ลูกด้วยซ้ำ ซึ่งในจำนวนนั้นมีจังหวะยิงเน้นๆ แต่กลับถูกผู้รักษาประตูของวูล์ฟส์ (รุย ปาตริซิโอ) ป้องกันเอาไว้ได้เหลือเชื่อ ถ้าผมจำไม่ผิดเขาเซฟสวยๆ ไปประมาณ 3-4 ครั้งเลยล่ะ ขณะที่วูล์ฟส์ ทำประตูได้ตั้งแต่โอกาสครั้งแรกของพวกเขา จากนั้นนักเตะของเราก็ถูกไล่ออก ซึ่งอีกราว 20 นาทีต่อมาปีศาจแดงก็เสียประตูจากความผิดพลาดแบบสะเพร่าสุดสุดและยิงคืนไม่ได้ จริงๆ เกมนี้เรามีโอกาสมากพอที่จะหวังเก็บชัยชนะ แต่สุดท้ายก็นั่นแหละ คุณอาจไม่ได้รับชัยชนะอย่างที่สมควรรับเสมอไปหรอก” โซลชาร์ระบุ

Advertisement

กุนซือชาวนอร์เวย์ของปีศาจแดงกล่าวทิ้งท้ายว่า นี่การทำ 3 คะแนนสุดสำคัญหล่นหายไป ซึ่งเกม 6 นัดที่เหลือต่อจากนี้ทีมจำเป็นต้องเก็บ 15 คะแนนขึ้นไปเพื่อหวังขยับขึ้นไปในกลุ่มท็อปโฟร์ให้ได้ ซึ่งจากนี้แทบไม่เหลือพื้นที่สำหรับความพ่ายแพ้อีกแล้ว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือการเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก ในคืนวันที่ 10 เมษายน (เช้ามืดของวันที่ 11) เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image