‘เป๊ป’ ชี้ ‘เรือใบสีฟ้า’ กุมชะตาตัวเอง หวังชนะรวดโค้งสุดท้าย เพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ / Photo : Reuters

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตำหนิลูกทีมหลังยิงได้เพียง 2 ประตูจากโอกาสซัลโวมากถึง 27 ครั้ง ในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” เปิดบ้านเอาชนะคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้ กลับมาครองบัลลังก์จ่าฝูงอีกครั้งหลังลงเตะ 32 นัด มี 80 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 ลิเวอร์พูล ที่มี 79 แต้ม

นายใหญ่เรือใบสีฟ้ากล่าวว่า เกมนี้เราเริ่มต้นกันได้ดีมากๆ (ขึ้นนำตั้งแต่ 6 นาทีแรก) กับลูกยิงมุมแคบสุดสวยของเควิน เดอ บรอยน์ ส่วนนักเตะคนอื่นๆ ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี สร้างจังหวะจบสกอร์ได้มากมาย แต่ก็พลาดโอกาสทำประตูเป็นจำนวนมากเช่นกัน คือเราต้องการยิงให้เยอะเข้าไว้เพื่อทำผลต่างประตูได้เสีย แต่ผู้รักษาประตูของคาร์ดิฟฟ์โชว์ซุปเปอร์เซฟได้ดีมากๆ แต่โดยรวมพวกเราพอใจในผลการแข่งขัน และหวังจะรักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ไปได้จนกระทั่งจบฤดูกาล

“เราทุกคนทราบดีว่าหากทำคะแนนหลุดมือไปแม้แต่นิดเดียวล่ะก็ นั่นอาจส่งผลถึงการพลาดแชมป์ได้เลย โดยก่อนหน้านี้เราเคยตามหลังพวกเขาเกือบถึง 8 คะแนน แต่ทว่าตอนนี้แมนฯ ซิตี้สามารถแซงขึ้นนำได้สำเร็จขณะที่เหลือโปรแกรมช่วง 6 นัดสุดท้าย สิ่งสำคัญคือเราเป็นฝ่ายกุมชะตาของตัวเองเรียบร้อยแล้ว” เป๊ประบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image