‘คล็อปป์’ ชี้ ‘ลิเวอร์พูล’ ไม่จำเป็นต้องเหมือน ‘แมนฯ ซิตี้’ – ชม ‘ซาลาห์’ ยิงเหนือชั้น

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้มีความสุขดีกับการที่สโมสรนี้เล่นเป็นตัวของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องเหมือนใครเพื่อก้าวไปถึงแชมป์ หลังจบเกมที่หงส์แดงบุกไปปราบ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน

“ฟอร์มในวันนี้อาจไม่ใช่ผลงานในระดับสูงของพวกเรา แต่ก็มาจากการฮึดสู้ แม้หลายๆ คนจะต้องการให้เราเล่นเหมือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ยิงกระจุย) แต่เราคงทำไม่ได้หรอก แล้วทำไมต้องทำเช่นนั้นด้วยล่ะ ลิเวอร์พูลขอเล่นฟุตบอลในแบบของพวกเราเอง ซึ่งก็เป็นแนวทางที่ดีอยู่แล้วล่ะนะ ซึ่งตอนนี้เรามี 82 คะแนนแล้ว ผมโคตรภูมิใจเลยล่ะเพราะเป็นอะไรที่บ้ามากๆ สำหรับลีกนี้ กับการเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากมาย” คล็อปป์เปิดใจ

นอกจากนี้คล็อปป์ยังกล่าวอีกว่า มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมมากๆ เพราะทราบดีว่าเกมนี้น่าจะเป็นงานที่ยากพอสมควร ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สามารถเก็บชัยชนะได้ที่สนามแห่งนี้ คือครึ่งแรกลิเวอร์พูลก็เล่นได้โดดเด่นแต่เซาแธมป์ตันกลับทำประตูได้ก่อน ซึ่งพูดได้เลยว่านั่นไม่ใช่การป้องกันระดับโลกเอาเสียเลย แต่หลังจากนั้นแข้งหงส์แดงก็มีความสุขุมพอและมุ่งมั่นทำงานหนักในสนามต่อได้ดี

“สำหรับจังหวะทำประตูของซาลาห์ แน่นอนว่าทุกคนย่อมคาดหวังให้เขาจ่ายบอลต่อให้กับโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ แต่ซาลาห์จ่ายไม่ได้หรอก นั่นไม่ใช่มุมที่ดีพอ ก่อนที่ซาลาห์จะตัดสินใจยิงและทำได้สำเร็จ นั่นคือการเล่นระดับโลกก็ว่าได้” กุนซือหงส์แดงกล่าวปิดท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image