‘คล็อปป์’ชูทัศนคติลูกทีม ยันลูก ‘ซาลาห์’ สมควรเป็นจุดโทษแน่นอน

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 2-0 พร้อมกับขึ้นไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ​ อีกครั้ง โดยมี 88 คะแนน แต่เตะมากกว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 นัดนั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ หงส์แดง กล่าวว่า เกมนี้ทีมได้เตรียมตัวในแบบที่อาจจะเกิดอะไรผิดพลาดขึ้นได้ แต่ลูกทีมก็สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ มันเห็นชัดเจนเลยว่านี่คือหนึ่งเกมที่ยากของทีม

คล็อปป์ อธิบายต่อว่า อากาศเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ว มันร้อนขึ้นและทำให้สนามแข่งขันมันแห้งจนเล่นได้ยาก ทีมเล่นอย่างอดทนและพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยไม่ได้ท้อแท้แต่อย่างใด ในครึ่งแรกทีมสามารถสร้างโอกาสดีๆ ได้หลายครั้ง แม้จะไม่เป็นประตู แต่ก็ทำให้เชื่อว่ายังสร้างโอกาสแบบนี้ได้อีกในครึ่งหลัง

นายใหญ่หงส์แดง ได้อธิบายถึงประตูขึ้นนำของจอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ว่า มันเกิดขึ้นจากการพูดคุยกันในช่วงพักครึ่ง ต้องให้เครดิตลูกทีมเพราะว่าไม่ได้มีการซ้อมมาก่อน แค่พูดคุยกันแล้วก็เอาไปทำในสนามเท่านั้น แต่กับลูกจุดโทษที่ได้ คล็อปป์ ชี้ว่า มันควรเป็นจุดโทษ เพราะว่า ฌอน มอร์ริสัน เหนี่ยวรั้งโมฮัมเหม็ด​ ซาลาห์ ถึง 5-6 ครั้งด้วยกัน

Advertisement

คล็อปป์ กล่าวปิดท้ายถึงเรื่องการลุ้นแชมป์ว่า ในส่วนของตัวเองนั้นไม่ได้กดดัน แค่ทำในสิ่งที่ต้องทำเท่านั้น เพราะมันคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ นักเตะทุกคนพยายามทำในส่วนของตัวเองเท่านั้น นี่คือทัศนคติที่โดดเด่นของทีมในฤดูกาลที่ยากลำบาก ซึ่งมองว่ามันเป็นแง่ดีของทีมนั่นเอง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image