‘ลุยซ์’ จวก ‘เบิร์นลี่ย์’ ถ่วงเวลาน่าเกลียด – ‘โซล่า’ แจงเหตุ ‘ซาร์รี่’ โดนเปาไล่

Photo : Getty Images

ดาวิด ลุยซ์ แนวรับของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จวกแท็กติกของเบิร์นลี่ย์ว่าจงใจเล่นถ่วงเวลาแบบน่าเกลียด ในเกมที่สิงห์บลูส์เปิดบ้านเสมอเบิร์นลี่ย์ 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 22 เมษายน

เกมดังกล่าวเชลซีไม่สามารถทะลวงแนวรับของเบิร์นลี่ย์เพื่อทำประตูชัยได้ นอกจากนี้บรรดานักเตะและสต๊าฟของเชลซีต่างรู้สึกผิดหวังกับการถูกถ่วงเวลา นอกจากนี้เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือเชลซีก็ยังถูกไล่ขึ้นไปนั่งชมเกมบนอัฒจันทร์แทน หลังมีปากเสียงข้างสนามกับผู้เล่นและสต๊าฟฟ์ของเบิร์นลี่ย์ โดยอ้างว่าโดนดูถูกเหยียดหยามจากซุ้มม้านั่งสำรองทีมเยือน ขณะที่อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ซึ่งไม่มีชื่อลงเล่นในเกมนี้ ก็หัวร้อนจนลุกไปเถียงกับสต๊าฟฟ์เบิร์นลี่ย์บริเวณอุโมงค์ทางเดินหลังจบเกม

แมตช์นี้เบิร์นลี่ย์ที่เน้นเกมรับแบบสุดสุด ได้ครองบอลเพียง 24 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเชลซีที่โหมบุกแหลกมีโอกาสจบสกอร์มากถึง 22 ครั้ง แต่กลับเจอเกมรับอันแน่นหนาจนไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ ซึ่งลุยซ์นั้นแสดงความไม่พอใจในแท็กติดถ่วงเวลาของทีมเยือน

“เชลซีพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไขว่คว้าหาชัยชนะ แต่เป็นเรื่องยากมากจริงๆ กับการเจอทีมที่ได้ 2 ประตูจากโอกาสเพียงแค่ 2 ครั้ง แถมเบิร์นลี่ย์ยังแสดงออกว่าไม่ได้กระหายในการเล่นเลย พวกเขาถ่วงเวลาตั้งแต่นาทีแรกของครึ่งแรกด้วยซ้ำ ซึ่งเมื่อผู้ตัดสินไม่ตรวจสอบและควบคุมสิ่งนี้ให้ดีจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะรับมือด้วยจริงๆ” ลุยซ์กล่าว

Advertisement

ด้านจานฟรังโก้ โซล่า ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเชลซีก็จวกการถ่วงเวลาของเบิร์นลี่ย์ด้วยเช่นกัน

“ผมคิดว่าในครึ่งหลังเชลซีไม่ได้เล่นฟุตบอลมากดังที่ควรจะเป็น เนื่องจากมีการถ่วงเวลาเกิดขึ้นมากเกินไป เรารู้สึกว่าการทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาทีนั้นไม่เพียงพอที่จะทดแทนกับเวลาและจังหวะของเกมที่เสียไป เราทุกคนไม่มีความสุขเลย แต่ก็พอจะเข้าใจได้ว่านี่คงเป็นวิธีเล่นของเบิร์นลี่ย์ล่ะนะ” โซลาระบุ

นอกจากนี้โซล่ายังเปิดเผยถึงเหตุชุลมุนช่วงท้ายเกม ด้วยว่า ซาร์รี่โดนคำดูถูกบางอย่างจากซุ้มม้านั่งสำรองของเบิร์นลี่ย์ ซึ่งทำให้ซาร์รี่รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก คือแม้จะเข้าใจได้ว่าในเกมฟุตบอลคุณอาจจะพูดบางอย่างออกมาเพราะอะดรีนาลีนกำลังพุ่งพล่าน แต่กุนซือของเราก็ค่อนข้างไม่พอใจจริงๆ และคิดว่าเราน่าจะมีการจัดการในเรื่องนี้กันต่อแน่ ซึ่งการที่ซาร์รี่ถูกผู้ตัดสินไล่ขึ้นไปบนอัฒจันทร์นั้นมาจากจังหวะที่เขาต้องการลงไปช่วยเควิน เฟรนด์ (ผู้ตัดสินที่ 1) ต่างหาก โดยพยายามบอกให้นักเตะอยู่ในตำแหน่งและควบคุมสติอารมณ์ (นักเตะสองทีมมีปัญหากัน) แต่เชิ้ตดำกลับเข้าใจผิดและไล่ซาร์รี่เฉยเลย โดยเชลซีต้องการชนะ ในขณะที่เบิร์นลี่ย์นั้นไม่ยอมแพ้ ดังนั้นเกมนี้จึงเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image