‘ป๊อกบา’ รับแข้งผีฟอร์มห่วย ไม่คู่ควรสวมเสื้อแมนฯ ยู เกมแพ้ ‘เอฟเวอร์ตัน’ เละเทะ

Photo : Reuters

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าความพ่ายแพ้ต่อ “ท็อฟฟี่เมนส์” เอฟเวอร์ตัน ขาดลอย 0-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เป็นฟอร์มที่ห่วยแตกและไร้ซึ่งความเคารพต่อทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรอย่างสิ้นดี

ป๊อกบาเปิดใจว่า ในเกมดังกล่าวมีหลายอย่างที่ผิดเพี้ยนไปหมด ทั้งความกระหายในชัยชนะ, ความใจกล้า และทุกๆ อย่างที่เราเคยมีสมัยที่กุนซือของเราเข้ามาในทีมใหม่ๆ สิ่งที่พวกเราทุกคนทำในเกมนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดีพอสำหรับการสวมเสื้อแมนฯ ยูไนเต็ดเลย ทั้งในด้านประวัติศาสตร์ของสโมสรและการทำเพื่อแฟนบอล ความพ่ายแพ้ 0-4 เป็นอะไรที่เลวร้ายมากๆ กับสถานการณ์การลุ้นตำแหน่งท็อปโฟร์ของพวกเรา โดยฟอร์มที่ออกมาจากตนเองและเพื่อนร่วมทีมนั้นเหมือนเป็นการไม่ให้ความเคารพกับทั้งตัวเอง, สโมสร รวมถึงต่อแฟนๆ เลย เราไม่สามารถคืนความสุขกลับคืนไปยังทุกคนได้ นี่คือเหตุผลที่เราทุกคนรู้สึกโกรธตัวเองกันมากๆ

กองกลางชาวฝรั่งเศสกล่าวอีกว่า แม้บางครั้งคุณพยายามทุ่มเททำทุกวิถีทางแล้ว แต่เมื่อไม่ได้อะไรกลับมาคุณก็ต้องพยายามต่อ การที่เสียบอลไม่ได้หมายความว่าจะแพ้เสมอไป แม้หลายสิ่งจะเกิดความผิดพลาด แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจิตใจที่มุ่งมั่นยามลงสนาม อย่างไรก็ตามเกมนั้นได้กลายเป็นอดีตไปแล้ว และเราต้องหันมาคิดเกี่ยวกับการแข่งขันนัดต่อไปและพยายามทำให้ดีขึ้นให้ได้

“สิ่งที่ผมเข้าใจคือเมื่อคุณได้สวมเสื้อให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด สิ่งแรกเลยคือคุณต้องเหมาะสมและคู่ควร คุณต้องทำงานให้หนัก, เคารพในวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของสโมสร และทุ่มเททุกอย่างเมื่อได้อยู่ในสนาม และเราไม่ต้องการให้ภาพในเกมกับเอฟเวอร์ตันเกิดขึ้นอีกแล้ว เพราะภาษากายที่เกิดขึ้นบ่งบอกเลยว่าคุณไม่ดีพอที่จะสวมเสื้อปีศาจแดงเลย เพราะเมื่อคุณได้อยู่ที่นี่แล้ว คุณต้องทำตัวให้คู่ควรกับโอกาสที่ได้รับ ต้องทุ่มเท ทำงานให้หนักและสละชีวิตกับการเล่นในสนามเพื่อเสื้อที่ได้สวมใส่อยู่” ป๊อกบาระบุ

Advertisement

สุดท้ายนี้มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมกล่าวว่า คงรู้สึกผิดหวังแบบสุดสุด หากแมนฯ ยูไนเต็ดไม่สามารถจบในอันดับท็อปโฟร์ได้ เพราะการที่พวกเราจบ 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาแบบมือเปล่าไร้แชมป์ใดๆ ถือเป็นเรื่องที่แย่มากๆ กับสโมสรแห่งนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image