คิดตรงกันไหม? ‘เนวิลล์’ ชี้เป้า 5 แข้งสตาร์ดัง ‘ปีศาจแดง’ ฟอร์มห่วยเกินห้ามใจ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ซ้าย) / Photo : Reuters

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ๊กจอมเก๋าของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุชื่อนักเตะปีศาจแดงที่โชว์ฝีเท้าได้ย่ำแย่แบบสุดสุด ส่งผลให้ต้นสังกัดฟอร์มเละเทะในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น นำโดยปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์จอมลีลาและดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูที่เคยหนึบ

เนวิลล์กล่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ดมีผู้เล่นแนวรุกถึง 5 ราย ได้แก่ มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล, โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งรวมถึงปอล ป๊อกบา ที่ประสานงานร่วมกับผู้เล่นในแดนหน้า ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เคยโชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในตำแหน่งของตัวเอง แต่ตอนนี้ทุกคนล้วนเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้เด เคอา ก็วอกแวกจนฟอร์มไม่เทพเหมือนเก่า

“สำหรับอเล็กซิส ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับฟอร์มของเขา ส่วนแรชฟอร์ดนั้นในระยะหลัง เขาไม่สามารถเล่นได้ใกล้เคียงกับฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองเลย ขณะที่ลูกากูก็เค้นฟอร์มเก่งไม่ออกเวลาเจอกับเกมใหญ่หรือเกมสำคัญๆ ส่วนป๊อกบาที่แม้ 3 เดือนที่ผ่านมาจะทำผลงานได้ดี ก็กำลังกลับไปเล่นด้วยฟอร์มเหมือนสมัยที่คุมทีมโดยโชเซ่ มูรินโญ่อีกครั้ง ด้านมาร์ซิยาลที่เพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งนั้น ก็เล่นด้วยความรู้สึกที่เหยาะแหยะและตอบสนองได้เชื่องช้าอีกแล้ว และเด เคอา ก็ไม่เหนียวหนึบเหมือนอย่างเคย เขาดูไม่มีสมาธิยามเฝ้าสนามเลย” เนวิลล์กล่าวผ่านสกาย สปอร์ตส สำนักข่าวต่างประเทศชื่อดัง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image