‘เชน ลอง’ ปลื้มทุบสถิติยิงเร็วสุดประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก แต่แอบเซ็งทีมชวด 3 แต้ม (คลิป)

เชน ลอง กองหน้าของเซาแธมป์ตัน (เบอร์ 7) / Photo : Getty Images

เชน ลอง กองหน้าของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เปิดใจว่าผู้จัดการทีมกำชับให้เล่นเกมบุกแบบรวดเร็วและว่องไว จึงทำให้เขาสามารถทำประตูแรกของเกมหลังเริ่มเกมไปได้เพียง 7.69 วินาที ในเกมที่บุกเสมอ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 1-1 ประตู ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอังคารที่ 23 เมษายน ส่งผลให้เชน ลอง กลายเป็นเจ้าของสถิติทำประตูได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกคนใหม่ทันที

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่วัตฟอร์ดเป็นฝ่ายเริ่มเขี่ยบอล โดยส่งคืนหลังให้กับ เคร็ก แคธคาร์ท ปราการหลังของแตนอาละวาดเตรียมวางบอลยาวไปแดนหน้า แต่ทว่าเชน ลอง ที่อาศัยความขยันวิ่งไล่กดดันนั้น สามารถกระโดดบล็อกลูกเปิดของแคธคาร์ทได้ แถมบอลยังกระดอนเป็นใจให้เชน ลอง เลี้ยงเข้าไปชิพผ่านตัวของเบน ฟอสเตอร์ ผู้รักษาประตูของวัตฟอร์ดเข้าไปอย่างเหนือชั้น ช่วยให้นักบุญชิงขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ไก่โห่ แต่สุดท้ายกลับโดนทีเด็ดของอังเดร เกรย์ ยิงตีเสมอให้เจ้าถิ่นในนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

“ผู้จัดการทีม (ราล์ฟ ฮาเซ่นฮัทเทิล) บอกกับผมว่าให้เริ่มเกมด้วยความรวดเร็ว และโยนความกดดันใส่คู่แข่งในทันที สำหรับจังหวะบล็อกนั่นผมเชื่อได้เลยว่าให้ทำอีก 99 จาก 100 ครั้งก็คงไม่สำเร็จ แต่ผมดันโชคดีที่ทำได้และพาบอลชิพข้ามตัวของผู้รักษาประตูได้สำเร็จ แต่สุดท้ายผมก็รู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถช่วยทีมเก็บ 3 แต้มได้ ทั้งที่เราสมควรได้รับแต้มแล้วแท้ๆ” เชน ลอง กล่าว

สำหรับประตูของลองที่ใช้เวลาแค่ 7.69 วินาทีนั้น กลายเป็นสถิติใหม่ของการพังประตูที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก โดยทำลายสถิติเดิมของเลดลี่ย์ คิง อดีตแนวรับของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่เคยใช้เวลา 9.82 วินาที ในการทะลวงตาข่ายให้กับต้นสังกัด ในเกมที่เสมอกับแบร็ดฟอร์ด ซิตี้ แบบสุดระทึก 3-3 วันที่ 9 ธันวาคม ปี 2000 หรือเมื่อ 19 ปีที่แล้ว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image