‘เรือ6-หงส์4-ผี1’ แบโผทีมยอดเยี่ยม ‘พีเอฟเอ’ – ไร้เงา ‘อาซาร์’ แข้งตัวเก่งเชลซี

Image : Twitter @PFA (Professional Footballers' Association)

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) ได้ประกาศรายชื่อทีมยอดเยี่ยมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาจากการโหวตของเพื่อนร่วมอาชีพด้วยกันเอง ปรากฏว่าปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสคือนักเตะเพียงคนเดียวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ติดโผ ส่วนที่เหลือเป็นนักเตะของแมนฯ ซิตี้ 6 คน และลิเวอร์พูล 4 คน โดยที่เอเด็น อาซาร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของเชลซีหลุดโผแบบผิดคาด

สรุปรายชื่อทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอในระบบ 4-3-3 เอแดร์ซอน (แมนฯ ซิตี้-ผู้รักษาประตู), แผงหลัง 4 คนได้แก่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล-แบ๊กขวา), เวอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล-เซ็นเตอร์แบ๊ก), อายเมริก ลาปอร์ต (แมนฯ ซิตี้-เซ็นเตอร์แบ๊ก), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล-แบ๊กซ้าย)

ด้านกองกลางเป็น ปอล ป๊อกบา (แมนฯ ยูไนเต็ด), แฟร์นานดินโญ่ (แมนฯ ซิตี้), แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้) ส่วนกองหน้าได้แก่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนฯ ซิตี้), เซร์คิโอ้ “กุน” อากูเอโร่ (แมนฯซิตี้) และซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล)

ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีและดาวรุ่งแห่งปีของพีเอฟเอ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 26 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น อย่างไรก็ตามมีข่าวหลุดออกมาแล้วว่าฟาน ไดค์และสเตอร์ลิ่งคว้ารางวัลไปครองตามลำดับ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image