แดงว่อน! ‘ซน ฮึง มิน-ฟอยต์’ โดนไล่ออก ‘สเปอร์ส’ 9 คนบุกแพ้ ‘บอร์นมัธ’ 0-1

Photo : Getty Images

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดนใบแดงไล่ออกถึง 2 คนก่อนบุกแพ้เอเอฟซี บอร์นมัธ 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่วิทาลิตี้ สเตเดียม ค่ำวันที่ 4 พฤษภาคม

ครึ่งแรก “ไก่เดือยทอง” พับสนามบุกอย่างหนักและมีโอกาสยิงจะแจ้งหลายครั้งจากซน ฮึง มิน, เดเล่ อัลลี่, ลูคัส มูร่า รวมถึงคริสเตียน อีริคเซ่น แต่ถูกมาร์ค เทรเวอร์ส ผู้รักษาประตูของบอร์นมัธซุปเปอร์เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ 4-5 ครั้ง

แต่ทว่าซน ฮึง มิน กลับแกว่งเท้าหาเสี้ยน เมื่อหาเรื่องโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 43 จากจังหวะที่เสียบอลในกรอบเขตโทษและทำฟาวล์ไรอัน เฟรเซอร์ จากนั้นเขาถูกเจฟเฟอร์สัน เลอมาร์ แอบตามน้ำมากระแทกใส่ซน จนกองหน้าพลังโสมสติหลุดใช้แขนผลักเลอมาร์ลงไปกองกับพื้นอย่างแรง ทำให้สเปอร์เหลือ 10 คน ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 2 นาทีเศษ ฆวน ฟอยต์ แนวรับของสเปอร์สที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในครึ่งหลังแทนที่ของเอริค ดายเออร์ที่มีใบเหลืองติดตัว ดันทะเล่อทะล่าเปิดปุ่มสตั๊ดยันเข้าไปที่หน้าแข้งของแจ็ค ซิมป์สัน ทำให้ฟอยต์ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามอีกคนจนสเปอร์สต้องเจองานหนักมากขึ้นกับการเหลือ 9 คนในสนาม

Advertisement

บอร์นมัธที่ได้เปรีบยตัวผู้เล่นเริ่มโหมบุกหนักในครึ่งหลัง กระทั่งนาธาน อาเก้ แนวรับของเจ้าถิ่นวิ่งมาโขกแบบเน้นๆ ส่งบอลพุ่งตุงตาข่ายชนิดโยริสทำได้แค่ยืนมอง ก่อนจบเกมด้วยชัยชนะของบอร์นมัธ 1-0

ทั้งนี้ สเปอร์ส มี 70 คะแนน จาก 37 นัดและยังอยู่อันดับ 3 ตามเดิมแต่เริ่มมีความสั่นคลอนเมื่อทิ้งห่างเชลซีทีมอันดับ 4 ที่เตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่เพียง 2 แต้ม ขณะที่บอร์นมัธ มี 45 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 รอดตกชั้นแน่นอนแล้วตั้งแต่ก่อนเกมนี้

Photo : Getty Images
Photo : Getty Images

ผลคู่อื่นๆ ที่เตะเวลาเดียวกัน
ลาลีก้า สเปน
เลบันเต้ ชนะ ราโย บาเยกาโน่ 4-1

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image