‘คล็อปป์’ อัปเดตอาการ ‘ซาลาห์’ หัวกระแทก – เผย ‘ฟีร์มิโน่’ ชวดดวลบาร์ซ่าแน่นอน

Photo : Getty Images

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่อชวดลงเล่นในเกมสำคัญกับบาร์เซโลน่าในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 หลังได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทกเข้าที่ศีรษะจนเล่นต่อไม่ไหว ในเกมที่บุกเฉือนชนะนิวคาสเซิล 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคม

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 73 โดยซาลาห์โดนมาร์ติน ดูบราก้า มือกาวเจ้าถิ่นที่ออกมาชกบอลกลางอากาศกระแทกเข้าที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บ จนทีมแพทย์ต้องเข้ามาดูอาการในสนามพักใหญ่ ก่อนหามขึ้นเปลออกไปพร้อมกับการสะอื้นร้องไห้ของแข้งดังชาวอียิปต์ และดิว็อค โอริกี้ได้โอกาสลงเล่นแทน

“ซาลาห์ถูกสะโพกของนายด่านคู่แข่งกระแทกเข้าเต็มๆ หัวเลยล่ะ ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบเข้าไปดูอาการของเขา ก่อนตัดสินใจให้เปลี่ยนตัวเขาออก และเราก็เข้าใจในเหตุผลนั้นดี จากนั้นซาลาห์ก็เข้าไปพักในห้องแต่งตัวและชมเกมจากที่นั่น เขาดูอาการดีขึ้นนะ อย่างไรก็ตามเราก็ต้องรอเช็กอาการของซาลาอีกครั้ง” คล็อปป์ระบุ

นอกจากนี้กุนซือหงส์แดงยังเผยว่าโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ศูนย์หน้าชาวบราซิเลียนจะพลาดลงสนามในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเลกสองกับบาร์เซโลน่าแน่นอนแล้ว ส่วนเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกคงต้องรอดูกันอีกที

Advertisement

สำหรับเกมกับนิวคาสเซิลเมื่อคืนนี้ก็ไร้ชื่อของฟีร์มิโน่แม้แต่บนม้านั่งสำรอง ซึ่งคาดว่าเจ้าตัวอาจมีอาการบาดเจ็บและยังไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้เต็มร้อย

ทั้งนี้โปรแกรมนัดต่อไปของลิเวอร์พูล คือการเปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของแข้งต่างดาวอย่างบาร์เซโลน่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกนัดที่ 2 ในคืนวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ หลังหงส์แดงบุกแพ้ถึงถิ่นคัมป์นูยับเยิน 0-3

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image