‘เชลซี’ จับ ‘ลุยซ์’ จรดปากกาต่อสัญญาเฝ้าหลังบ้านจนถึงปี 2021

Photo : www.chelseafc.com

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลียนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จรดปากกาขยายสัญญาอยู่กับต้นสังกัดไปจนถึงปี 2021 เรียบร้อยแล้ว จากการเปิดเผยของเว็บไซต์สโมสรเชลซี

ก่อนหน้านี้สัญญาของลุยซ์กับเชลซีนั้นจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เจ้าตัวก็ยังคงมุ่งมั่นทำผลงานช่วยเหลือต้นสังกัดได้เป็นอย่างดี โดยซีซั่นนี้ลุยซ์ลงสนามให้สิงห์บลูส์ไปแล้ว 48 นัด ทำได้ 3 ประตูและ 2 แอสซิสต์ เป็นส่วนหนึ่งให้เชลซีการันตีโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอนแล้ว รวมถึงการทะลุสู่รอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้าลีกกับอาร์เซน่อลด้วยเช่นกัน

“ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้ รวมถึงการได้ขยายเวลาค้าแข้งกับที่นี่ต่อไป ผมรักสโมสรนี้มาก ซึ่งผมยังคงมีความทะเยอทะยานอยู่เสมอไม่ต่างกับบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งเลยล่ะ สำหรับการเข้าชิงยูโรป้าลีกนั้นถือเป็นสิ่งที่มีความหมายกับผมมากๆ นอกจากนี้พวกเรายังมีโอกาสจบอันดับ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีกด้วย โดยผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือทีมต่อไป” ลุยซ์เปิดใจ

สำหรับลุยซ์นั้นค้าแข้งกับเชลซีถึงสองรอบ โดยย้ายจากเบนฟก้า ทีมดังในโปรตุเกสมาอยู่กับสิงห์บลูส์ระหว่างปี 2011-2014 ก่อนแวะไปอยู่กับปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมมหาเศรษฐีของฝรั่งเศสในระหว่างปี 2014-2016 ก่อนย้ายกลับมาอยู่กับเชลซีในปี 2016 เป็นต้นมา รวมแล้วลุยซ์ลงเล่นกับเชลซีไปแล้ว 246 นัด ยิงไป 18 ประตู

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image