สื่อดังเผย ‘เรือใบ’ เสี่ยงโดนยูฟ่าลงดาบห้ามเตะแชมเปี้ยนส์ลีก 1 ฤดูกาล!

Reuters

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ และหนังสือพิมพ์ “นิวยอร์ก ไทม์ส” ของสหรัฐอเมริกา รวมถึงสื่อดังหลายสำนัก อ้างแหล่งข่าวเชื่อถือได้ว่า คณะทำงานสืบสวนสังกัดคณะกรรมการฝ่ายควบคุมการเงินของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งมีอีฟส์ เลแตร์ม อดีตนายกรัฐมนตรีของเบลเยียมเป็นประธาน อาจจะพิจารณาลงโทษแบนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด ห้ามร่วมแข่งขันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ฤดูกาล เนื่องจากสโมสรทำผิดกฎการเงินที่ยูฟ่าบัญญัติไว้

ข่าวระบุว่า เนื่องจากคณะทำงานชุดนี้ไม่ใช้ระบบการโหวตเสียงข้างมาก อำนาจการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจึงอยู่ที่เลแตร์ม แต่คณะทำงานหลายคนแสดงความเห็นว่า ยูฟ่าควรลงดาบห้ามเรือใบสีฟ้าร่วมแข่งบอลยุโรปถ้วยใหญ่หากพบว่ามีความผิดจริงในการประชุมล่าสุดของคณะทำงาน

ทั้งนี้ คณะทำงานของเลแตร์มกำลังสืบสวนกรณีซิตี้โดน “แดร์ สปีเกล” สื่อเยอรมนี แฉเมื่อปีที่แล้วว่า สโมสรทำผิดกฎ “ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์” เกี่ยวกับการประเมินมูลค่าสัญญากับสปอนเซอร์สูงเกินจริง เพื่อให้ทีมมีรายรับสูงกว่าความเป็นจริง จะได้ไม่มีปัญหาในการใช้งบประมาณมหาศาลซื้อนักเตะเข้าทีม โดยแมนฯซิตี้เคยโดนลงโทษปรับเงิน 49 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2014 จากความผิดเดียวกันมาแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image