‘ผี-เรือ’ เตรียมเปิดศึกล่าไอ้หนู ‘เฟลิกซ์’ สื่อเผยเบนฟิก้าอาจเรียกราคาถึง 120 ล้านปอนด์!

เจา เฟลิกซ์ (REUTERS/Pedro Nunes)

หนังสือพิมพ์ “เดลี่ มิร์เรอร์” รายงานว่า สองสโมสรแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดศึกแย่งตัวเจา เฟลิกซ์ วันเดอร์คิดชาวโปรตุเกสของทีมเบนฟิก้า โดยอาจทุ่มเงินแข่งกันจนค่าตัวของแข้งวัย 19 ปี พุ่งไปสูงถึง 120 ล้านปอนด์ (4,920 ล้านบาท) ได้

ข่าวระบุว่า ทั้งปีศาจแดงและเรือใบสีฟ้าเตรียมส่งทีมแมวมองไปดูฟอร์มของเฟลิกซ์ในการเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสในศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก รอบรองชนะเลิศ พบสวิตเซอร์แลนด์ ที่ปอร์โต้ ในวันพุธที่ 5 มิถุนายน

ข่าวระบุว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนฯยูที่หวังสร้างทีมใหม่เน้นผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี เล็งเฟลิกซ์เป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ แต่ต้องเจอกับการแข่งขันสูงจากแมนฯซิตี้ รีล มาดริด และยูเวนตุส โดยคาดว่าเบนฟิก้าจะโก่งราคาเฟลิกซ์สูงถึง 120 ล้านปอนด์ หลังจากเคยปฏิเสธข้อเสนอของมาดริด 80 ล้านปอนด์ (3,280 ล้านบาท) ไปก่อนหน้านี้

รายงานข่าวแจ้งว่า มาดริดอาจจะส่งเคย์เลอร์ นาวาส นายทวารชาวคอสตาริกาไปเป็นส่วนหนึ่งของข้อแลกเปลี่ยนเพื่อให้การเจรจาง่ายขึ้น ส่วนแมนฯยูก็หวังใช้ความสนิทสนมกับซุปเปอร์เอเยนต์ จอร์เก้ เมนเดส ตัวแทนของเฟลิกซ์ที่ดูแลนักเตะปีศาจแดงหลายคนในอดีตรวมถึงคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ช่วยให้การเจรจาราบรื่น

Advertisement

สำหรับเจา เฟลิกซ์ ฤดูกาลที่ผ่านมาลงสนาม 33 นัด ยิงไป 18 ประตู และทำสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกในฟุตบอลยูโรป้าลีกนับตั้งแต่เซร์คิโอ อากูฌอโร่ หลังจากยิง 3 ประตูในเกมพบไอน์ทรัก แฟรงก์เฟิร์ต ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อเดือนเมษายน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image