‘ฟาเบรกาส’ จวก ‘ซาร์รี่’ โคตรหัวดื้อ ไม่เคยยอมฟังใคร – ชม ‘แลมพาร์ด’ คุมทีมเจ๋ง

Photo : Getty Images

เชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางตัวรุกชาวสเปน ขอจวกเมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลีของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เป็นคนที่หัวดื้อแบบสุดสุด ส่งผลให้ฟาเบรกาสต้องย้ายออกจากทีมในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ฟาเบรกาสกลายเป็นนักเตะส่วนเกินนับตั้งแต่ซาร์รี่เข้ามาคุมทีมในฤดูกาล 2018-19 โดยนักเตะชาวสเปนได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเพียงแค่ 6 นัดในช่วงครึ่งทางแรกของซีซั่นลล่าสุด ต่างจากฤดูกาล 2017-18 ที่ฟาเบรกาสได้ลงเล่นในเกมลีกผู้ดีมากถึง 32 นัด ส่งผลให้กองกลางชาวสเปนวัย 32 ปีจำใจต้องแยกทางกับเชลซี โดยเลือกซบโมนาโกในลีกเอิงฝรั่งเศส

ฟาเบรกาสระบุว่า ซาร์รี่คือผู้จัดการทีมที่เชื่อเรื่องดชคลางมากๆ และเป็นคนดื้อรั้นแบบสุดสุด คือเขาเป็นคนยึดมั่นในไอเดียของตัวเองมากๆ ซึ่งแทบจะไม่มีการเปลี่ยนใจใดๆ ทั้งสิ้น

“ซาร์รี่มีไอเดียในการทำทีมให้เล่นตามแบบฉบับที่ต้องการ และจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแท็กติกอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าใครจะบอกหรือให้คำแนะนำ ซาร์รี่ไม่เคยฟังความคิดเห็นของใครทั้งนั้น แต่สุดท้ายนั่นคือแนวทางที่เจ้าตัวชื่นชอบ เขามีวิสัยทัศน์เกี่ยวกับฟุตบอลในแบบตัวเอง ซึ่งในท้ายที่สุดคุณต้อวเคารพและเชื่อฟังเขาอยู่ดี” ฟาเบรกาสระบุ

Advertisement

นอกจากนี้ฟาเบรกาสยังชื่นชมแฟร้งค์ แลมพาร์ด ตำนานกองกลางของเชลซีที่กำลังไปได้สวยในบทบาทกุนซือที่เกือบนำดาร์บี้ เคาน์ตี้ เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเข้าสู่เส้นทางกุนซืออาชีพได้เพียง 1 ปีเท่านั้น ทำให้แลมพาร์ดมีข่าวเชื่อมโยงในการคุมทีมเชลซีแทนที่ของซาร์รี่ที่ส่อแววโยกไปคุมยูเวนตุสในอิตาลี

“แลมพาร์ดพาทีมเล่นเกมบุกได้อย่างดุดัน ทำฟุตบอลที่เน้นเกมรุกได้ดีมากๆ กับการเดินสู่เส้นทางผู้จัดการทีมเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น ผมคิดว่าเขาทำได้ดีสุดๆ” ฟาเบรกาสกล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image