น้อยไปหรือเปล่า? ‘เนวิลล์’ หยัน ‘ปีศาจแดง’ อย่าหวังคว้าแชมป์ลีกใน 2 ปี

Photo : Reuters

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ๊กขวาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ชัดว่า ไม่มีความเป็นไปได้เลยที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษภายใน 2 ปีนี้อย่างแน่นอน

เนวิลล์ เชื่อว่าตอนนี้อดีตต้นสังกัดของตนต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก่อน หากหวังที่จะโชว์ห้าวก้าวขึ้นไปท้ารบกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ก่อนหน้านี้โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือหัวร้อนชาวโปรตุกีส สร้างความร้าวฉานกับลูกทีมปีศาจแดงจนพาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่ ฟอร์มตกต่ำสุดสุด จนกระทั่งโดนไล่ออกจากเก้าอี้กุนซือเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ขณะที่โซลชาร์ที่เข้ามาสานต่อตำแหน่ง จะพาทีมโชว์ฟอร์มแกร่งและดีขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือในระยะแรก แต่หลังจากได้สัญญาคุมทีมถาวรผลงานแมนฯ ยูไนเต็ดก็กลับไปสู่ความกระท่อนกระแท่นอีกครั้ง และจบอันดับที่ 6 ของลีกในท้ายที่สุด โดยมีแต้มห่างแมนฯ ซิตี้ทีมแชมป์มากถึง 32 คะแนน

Advertisement

“สโมสรนี้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มากๆ ถ้าทำแค่การซื้อขายนักเตะบางรายนั้นไม่พอหรอก ซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่แมนฯ ยูไนเต็ดจะผงาดซิวแชมป์ลีกภายใน 2 ปีนี้” เนวิลล์ระบุ

แม้ปีศาจแดงจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้มากถึง 20 สมัย แต่ครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้นนั้นต้องย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผู้ยิ่งใหญ่ได้คุมทีม ก่อนประกาศวางมือหลังจบซีซั่นดังกล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image