มาแล้ว! ‘ลิเวอร์พูล’ คว้า ‘ฟาน เดน เบิร์ก’ กองหลังอนาคตไกลชาวดัตช์เติมแกร่ง

Photo : Twitter @LFC

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 6 สมัย เดินเครื่องคว้านักเตะเข้ามาเสริมทัพเป็นรายแรกของตลาดซัมเมอร์นี้เรียบร้อย โดยคว้าเซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กองหลังดาวรุ่งชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 17 ปี เข้ามาเติมความสดและความแกร่งในแผงหลัง จากการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ลิเวอร์พูล เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน

สำหรับเซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ย้ายจากพีอีซี ซโวลล์ สโมสรในของเอเรดิวิซี่ หรือลีกสูงสุดของเนเธอร์แแลนด์ เข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์ด้วยสัญญา 3 ปี แม้ไม่มีการเปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการ แต่ “สกาย สปอร์ตส” คาดว่ามีมูลค่า 1.3 ล้านปอนด์ (ราว 51 ล้านบาท) และอาจพุ่งถึง 4 ล้านปอนด์ (156 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขเสริม เช่น จำนวนเกมที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงการมีส่วนร่วมกับต้นสังกัดคว้าแชมป์บิ๊กเอียร์สมัยต่อไปในอนาคต”

ฟาน เดนเบิร์ก เปิดใจว่า “ช่วงแรกที่ได้ทราบว่าลิเวอร์พูลสนใจจะคว้าตัวเขานั้นคิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่นขำๆ แต่พอเป็นเรื่องจริงคือรู้สึกทึ่งแบบสุดสุด และตอนนี้ก็มีความสุขมากๆ เพราะลิเวอร์พูลคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รู้สึกเลยว่าความฝันของผมได้กลายเป็นจริงแล้ว

กองหลังดาวรุ่งดัตช์กล่าวเสริมว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือยอดฝีมือที่ช่วยให้หงส์แดงเดินทางสู่หนทางแห่งการประสบความสำเร็จ และคล็อปป์เองก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมเลือกย้ายร่วมทีมครั้งนี้

Advertisement

ทั้งนี้ฟาน เดน เบิร์ก ลงเฝ้าแนวรับให้พีอีซี ซโวลล์ไปทั้งหมด 15 นัดในฤดูกาล 2018-19 ที่ผ่านมา ซึ่งซโวลล์ที่มียาป สตัม อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคุมทีม โดยจบอันดับที่ 13 ของลีกสูงสุดแดนกังหันลม ห่างโซนตกชั้น 6 คะแนน

โดยคาดว่าฟาน เดน เบิร์ก จะเข้าร่วมทีมอะคาเดมี่ของหงส์แดง ก่อนฝึกปรือฝีเท้าเพื่อหาโอกาสสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ต่อไป

Photo : Twitter @LFC

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image