เป็นทางการแล้วจ้า! ปีศาจแดงยืนยันเซ็นสัญญา ‘วาน บิสซากา’ แบ๊กขวาพาเลซ

ภาพจากเว็บไซต์ Manchester United

เว็บไซต์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการเซ็นสัญญากับอารอน วาน บิสซากา แบ๊กขวาดาวรุ่งวัย 21 ปีของคริสตัล พาเลซ ร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว ในราคาค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (2,000 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสร ต่อจากปอล ป๊อกบา, โรเมลู ลูกากู, อังเคล ดิ มาเรีย และเฟร็ด

สื่ออังกฤษระบุว่า ค่าตัวดังกล่าวแบ่งเป็นเงินต้น 45 ล้านปอนด์ (1,800 ล้านบาท) บวกด้วยโบนัสอื่นๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (200 ล้านบาท) โดยวาน บิสซากา เซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ (3.2 ล้านบาท)

แบ๊กขวาทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 เผยว่า เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อและเป็นเกียรติมากๆ ขณะที่โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือปีศาจแดงกล่าวถึงแข้งหนุ่มว่า เป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งพุ่งแรงของพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน วาน บิสซากา มีพรสวรรค์ มีวินัย และมีสภาพจิตใจที่เหมาะกับการเล่นให้แมนฯยูมากๆ เป็นนักเตะแบบที่ทีมกำลังมองหา เชื่อว่าจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาทีมก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน

วาน บิสซากา นับเป็นนักเตะคนที่ 2 ที่ปีศาจแดงยุคโซลชาร์ซื้อมาเสริมทัพต่อจากดาเนียล เจมส์ ดาวรุ่งสวอนซีวัย 21 ปีก่อนหน้านี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image