‘คล็อปป์’ ปลื้มเด็กหงส์ฟอร์มเปรี้ยงอุ่นแข้งชนะขาด 6-0 ยันตลาดซัมเมอร์ไม่ทุ่มซื้อบ้าคลั่ง

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือจอมดีเดือดของลิเวอร์พูล เผยสุดทึ่งกับความสามารถของบรรดาแข้งวัยละอ่อนหงส์แดง ประสานงานกับแข้งเก๋าไล่ถล่มทรานเมียร์ โรเวอร์ส 6-0 ในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นนัดแรก เมื่อคืนวันที่ 11 กรกฎาคม

เกมนี้ลิเวอร์พูลพับสนามทะลวงตาข่ายเป็นว่าเล่น โดยได้ 6 ประตูจากนาธาเนียล ไคลน์, รีอาน บรูว์สเตอร์ (2ประตู), เคอร์ติส โจนส์, ดิว็อค โอริกี้ และบ๊อบบี้ ดันแคน โดยแฟนๆ ต่างจับตามองเจ้าหนูบรูว์สเตอร์ กองหน้าดาวรุ่งอนาคตไกลที่ยิง 2 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก ว่ามีแววจะก้าวขึ้นมาเฉิดฉายล่าตาข่ายให้ทีมได้อนาคต คล็อปป์เองก็แสดงความชื่นชมไปยังเจ้าหนูบรูว์สเตอร์ด้วยเช่นกัน

คล็อปป์ระบุว่า นี่คือปี 2019 แล้วนะ เราควรที่จะเลิกที่จะคุยเกี่ยวกับนกัเตะที่ยิงคนเดียว 2 ประตู โดยมองข้ามผลงานคนอื่นๆ ในอีก 89 นาทีที่เหลือด้วยนะ แต่ทั้งนี้ บรูว์สเตอร์เป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ เขาเป็นกองหน้าชั้นยอด แต่ลูกยิงที่เขาทำได้ บางทีผมก็น่าจะยิงได้แบบนั้นเช่นกัน (ฮา) พูดได้ 100 เปอร์เซ็นต์เลยว่าซีซั่นที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นปีที่สำคัญในการพัฒนาตัวเอง รวมถึงมีบทบาทสำคัญกับทีม แต่จะมากแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัวด้วย แน่นอนว่าเขาเป็นกองหน้าตัวเป้า แต่ตนคิดว่าบรูว์สเตอร์ก็อาจจะเป็นปีกได้เช่นกัน ซึ่งเราก็ต้องรอดูกัน แต่ตนมั่นใจว่าเขาจะได้รับโอกาสลงสนามแน่ๆ

นอกจากนี้คล็อปป์ยังกล่าวถึงสถานการณ์ซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยเช่นกันว่า จะไม่มีการทุ่มซื้อนักเตะดังแบบบ้าคลั่งเหมือนที่ผ่านมาอีกแน่นอน

Advertisement

“ตอนนี้ตลาดการซื้อขายเปิดแล้ว โดยในพรีเมียร์ลีกนั้นจะปิดตลาดวันที่ 8 สิงหาคมนี้ เร็วกว่าลีกอื่นถึง 3 สัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งสำหรับเราจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือไม่นั้นเดี๋ยวก็คงจะได้ทราบกัน แต่ผมคิดว่านี่คงไม่ใช่ตลาดซื้อขายที่ใหญ่และบ้าคลั่งของเราหรอก ซึ่งบรูว์สเตอร์, อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน รวมถึงบรรดาเด็กหนุ่มที่ลงสนามวันนี้ ก็เปรียบเหมือนนักเตะใหม่ที่พร้อมจะก้าวมามีส่วนสำคัญกับทีมชุดใหญ่ต่อไปนั่นแหละ” คล็อปป์ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image