แฟนหงส์ถูกใจสิ่งนี้?! ‘คล็อปป์’ หวังกล่อม ‘มินโญเล่ต์’ เฝ้าเสาที่แอนฟิลด์ต่อไป

Photo : Reuters

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าหวังให้ซิมง มินโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูที่เกือบจะถูกลืมยังคงจะอยู่เฝ้าเสาเป็นมือสองของถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป แม้ว่ามือกาวชาวเบลเยียมจะค่อนข้างเป็นกังวลถึงเวลาการลงสนามที่น้อยเกินไปก็ตาม

สำหรับมินโญเล่ต์นั้นเสียตำแหน่งมือ 1 ให้กับอลิสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,795 ล้านบาท) พร้อมเซ็นสัญญา 6 ปี โดยอลิสซงนั้นโชว์ความเหนียวหนึบตอนแทนค่าตัวอย่างคุ้มค่า จนพาหงส์แดงสยายปีกคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ รวมถึงรับรางวัลถุงมือทองคำ จากการเก็บ 21 คลีนชีตในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2018-19

ส่งผลให้มินโญเล่ต์ได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลเพียง 180 นาทีตลอดการลงเล่นทั้งฤดูกาลเท่านั้น ทั้งที่มีสัญญาเหลืออยู่อีก 2 ปี จนทำให้เขาอาจมองหาการย้ายทีมเพื่อโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงต่อไป แต่คล็อปป์และทีมสตาฟฟ์ซึ่งยกยองในทัศนคติที่ยอดเยี่ยมของมินโญเล่ต์ อยากให้มือกาวชาวเบลเยียมอยู่กับทีมต่อไป

“พวกเรามีการพูดคุยกันมาเป็นเวลานาน ซึ่งอาจจะพูดได้เลยว่าใช่แล้ว มินโญเล่ต์จะอยู่ที่นี่ต่อไป โดยสโมสรอย่างลิเวอร์พูล จำเป็นต้องมีผู้รักษาประตูฝีมือดีระดับมือ 1 อยู่ในทีม 2 คน ซึ่งก็คืออลิสซงกับมินโญเล่ต์ นี่คือสถานการณ์ที่ค่อนข้างดีสำหรับทีมจากมุมมองของผม” คล็อปป์ระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image