‘แมนฯยู’ มั่นใจกล่อม ‘ป๊อกบา’ ต่อสัญญายาว เชื่อไม่มีทีมใดทุ่มซื้อ 150 ลป. ซัมเมอร์นี้

Photo : Reuters

ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ดีกรีแชมป์โลกของแมนฯ ยูไนเต็ด มีท่าทีจะได้อยู่ค้าแข้งกับสโมสรต่อไปยาวๆ เช่นกัน หลัง “เมโทร” รายงานว่า ปีศาจแดงหวังโน้มน้าวให้แข้งจอมตัดผมนั้นเมินการย้ายซบรีล มาดริด และจรดปากากต่อสัญญาฉบับใหม่ เพื่อฝากอนาคตระยะยาวในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อไป

โดยสื่อเจ้าเดิมคาดว่า ป๊อกบาจะต้องอยู่กับต้นสังกัดต่อไป เนื่องจากไม่น่ามีสโมสรใดกล้าทุ่มเงินราว 150 ล้านปอนด์ (ราว 5,783 ล้าน) เพื่อซื้อแข้งฝรั่งเศสไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ตัวแสบของป๊อกบานั้นให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า แข้งในความดูแลของตนนั้นอยู่ในกระบวนการผลักดันย้ายทีม เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ

“ผมได้คุยกับป๊อกบาเยอะมาก และรู้ว่าจริงๆ แล้วเขากำลังคิดอะไรอยู่ แน่นอนว่าผมเองก็สามารถมอบความท้าทายใหม่ๆ ให้กับเขาได้เช่นกัน ผมพูดเสมอว่าป๊อกบาคือผู้เล่นระดับท็อป เป็นเด็กหนุ่มและนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ” โซลชาร์กล่าว

Advertisement

ขณะที่เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส อดีตต้นสังกัดป๊อกบา ซึ่งมีข่าวเชื่อมโยงคว้าแข้งฝรั่งเศสเช่นกัน ระบุว่า ตนชื่นชอบฝีเท้าของป๊อกบา แต่เขาเป็นแข้งปีศาจแดง และตัวเองไม่ใช่ผู้อำนวยการกีฬาจึงไม่รู้สถานการณ์ดีลซื้อขายแต่อย่างใด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image