‘โซลชาร์’ พูดชัด ‘ลินการ์ด’ ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน จี้ยกระดับผลงานให้ไว!

Photo : Reuters

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนเจสซี่ ลินการ์ด ปีกเจ้าพ่อโซเชียลชาวอังกฤษ ให้ยกระดับฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้ โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานในฤดูกาลที่ผ่านมา

ลินการ์ดทำได้เพียง 5 ประตูจากการลงเล่น 36 นัดในทุกรายการตลอดซีซั่น 2018-19 ซึ่งเทียบกับฤดูกาล 2017-18 ลินการ์ดทะลวงตาข่ายคู่แข่งไป 13 ประตู จากผลงานที่ดร็อปลงทำให้โซลชาร์ต้องออกมากระตุ้นลูกทีม ให้พัฒนาตัวเองเพื่อช่วยเหลือทีมในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากเร็วๆ นี้

โซลชาร์ระบุว่า “ก่อนหน้านี้ลินการ์ดเคยพิสูจน์ตัวเองมาแล้วว่าเป็นนักเตะที่มีคุณค่าเพียงใด ด้วยการทำประตูในเกมใหญ่ให้กับทีม แต่แน่นอนว่าเราคาดหวังผลงานจากเขามากกว่านี้ ซึ่งเขาน่าจะรู้ว่าผลงานซีซั่นที่ผ่านมาไม่ได้อยู่ในมาตรฐานขอตัวเองเลย ซึ่งการพูดคุยกับระกว่างเรานั้นถูกเก็บเป็นความลับ แต่ผมบอกทุกคนได้แค่ว่า ตัวเองคาดหวังผลงานที่ดีกว่านี้จากเขา”

กุนซือปีศาจแดงกล่าวว่า ลินการ์ดนั้นทราบดีกว่าอะไรคือความหมายที่แท้จริงของการเป็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือที่ผ่านมาเขาอาจจะตัดสินใจเล่นผิดพลาด 1 หรือ 2 ครั้ง แต่เขาก็ตัดสินใจได้ดีมากกว่าทำพลาดนะ ลินการ์ดเป็นเด็กหนุ่มที่ยอดเยี่ยมมากคนหนึ่ง

Advertisement

ทั้งนี้ลินการ์ดทำไป 29 ประตูกับ 18 แอสซสิต์จากการลงเล่น 167 นัด นับตั้งแต่เลื่อนขึ้นมาเดบิวต์กับทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2014 โดยในจำนวนนี้ เขายิง 17 ประตูในเกมลีกภายในการเล่น 4 ฤดูกาลหลังสุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image