เชื่อพี่เหอะน้อง! ‘รูนี่ย์’ หนุน ‘แม็กไกวร์’ ย้ายมาโชว์ฟอร์มแกร่งสุดเฉิดฉายกับ ‘ปีศาจแดง’

Photo : Getty Images

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวซัลโวของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุนแฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์แบ๊กรุ่นน้องในทีมชาติอังกฤษ ให้ย้ายจาก “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ มาโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างเฉิดฉายในฐานะนักเตะของปีศาจแดง

“ผมคิดว่าแม็กไกวร์นั้นเป็นนักเตะที่ดี และพัฒนาตัวเองขึ้นต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา กลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้น จนเป็นนักเตะคนสำคัญของเลสเตอร์ ซิตี้และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งผมคิดว่าเขาน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีมาก หากแมนฯ ยูไนเต็ด สามารถคว้าเขาร่วมทีมได้สำเร็จ” รูนี่ย์ระบุ

ทั้งนี้แม็กไกวร์ตกเป็นเป้าหมายของแมนฯ ยูไนเต็ดมาเป็นเวลานาน ล่าสุดสื่อของอังกฤษหลายสำหนักต่างรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า ปีศาจแดงได้จะปิดดีลคว้ากองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวราว 85 ล้านปอนด์ (3,180 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามสื่อใหญ่อย่าง “บีบีซี” รายงานสวนกระแสว่าทั้งสองทีมยังตกลงค่าตัวกันไม่เรียบร้อย โดยปีศาจแดงเพิ่งยื่นข้อเสนอมูลค่า 70 ล้านปอนด์ (2,620 ล้านบาท) เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม แต่เลสเตอร์ ซิตี้ ยังโก่งค่าตัวไปที่ 90 ล้านปอนด์ (3,368 ล้านบาท) ในขณะที่นักเตะนั้นลงซ้อมร่วมกับสโมสรตามปกติเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในอังกฤษ ก่อนที่เลสเตอร์จะเตะเกมปรีซีซั่นนัดสุดท้ายกับอตาลันต้าของอิตาลีในวันศุกร์นี้

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ดจ่อได้บรูโน่ เฟร์นันเดส กองกลางชาวโปรตุสกีสของสปอร์ติ้ง ลิสบอน หลังกการเจรจาเดินทางมาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ซึ่งคาดว่ามีค่าตัวราว 70 ล้านปอนด์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image