‘โซลชาร์’ แย้มสถานะเสริมทัพ – ‘แมนฯยู’ ยื่นซื้อ ‘แม็กไกวร์’ สถิติโลก

Photo : Manchester United

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยกับ “สกาย สปอร์ตส์” ว่าสโมสรกำลังเดินเครื่องเกี่ยวกับการซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมเพื่อลุยศึกซีซั่นใหม่ พร้อมยืนยันว่าพอใจกับการทำธุรกิจซื้อขายของทีม เพราะเป็นตลาดที่ค่อนข้างยากมากๆ

สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดนั้นเพิ่งซื้อนักเตะเสริมทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 2 รายได้แก่ ดาเนียล เจมส์ ปีกตัวจี๊ดชาวเวลส์ และอารอน วาน-บิสซาก้า แบ๊กขวาดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ นอกจากนี้ยังอยู่ในขั้นตอนเจรจาคว้าตัวเปาโล ดิบาล่า กองหน้าจากยูเวนตุส และแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังจากเลสเตอร์ ซิตี้

“ปัจจุบันสโมสรกำลังทำงานในเคสเสริมทัพช่วงซัมเมอร์อีกจำนวนหนึ่ง สโมรสรดำเนินการได้ดีมาก บนตลาดการซื้อขายที่หินสุดสุด แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามจะออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ด้วยขุมกำลังที่เราต้องการจะให้เป็น” โซลชาร์ระบุ

สำหรับศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ พร้อมกับการปิดระบบลงทะเบียนนักเตะใหม่ของอังกฤษ ซึ่งถือว่าปิดตลาดซื้อเข้าเร็วกว่าลีกอื่นๆ ราว 3 สัปดาห์ ซึ่งโซลชาร์รู้สึกว่าเป็นการเสียเปรียบสโมสรจากลีกอื่นอย่างรุนแรง

Advertisement

ทั้งนี้สกาย สปอร์ตส์ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อัพข้อเสนอเพื่อซื้อแม็กไกวร์เป็นมูลค่า 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,992 ล้านบาท) ซึ่ง หากปิดดีลได้สำเร็จจะเป็นราคากองหลังที่ค่าตัวแพงสุดในโลก แทนที่เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายจากเซาแธมป์ตันมาอยู่กับลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 มูลค่า 75 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม “เทเลกราฟ” รายงานว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ยังพร้อมที่จะโก่งราคาค่าตัวรวมโบนัสสูงถึง 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,378 ล้านบาท) ในช่วงตลาดซื้อขาย 7 วันสุดท้าย ก่อนตลาดซื้อนักเตะเข้าทีมของอังกฤษจะปิดตัวลง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image