‘เป๊ป’ รับฤดูกาลหน้างานหิน หงส์แกร่ง ผี-ปืน-ไก่-สิงห์พร้อมคืนฟอร์มเก่ง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเยอร์เก้น คล็อปป์ (REUTERS/Dylan Martinez)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าชัยเหนือลิเวอร์พูล ในการดวลจุดโทษ 5-4 หลังเสมอในเวลา 1-1 ในศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ว่า ต่างฝ่ายต่างเล่นได้ดี ไม่มีใครคุมเกมได้เหนือกว่าตลอด 90 นาที ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม แข้งเรือใบมีอาการล้า เปิดโอกาสให้หงส์แดงได้ลุ้นทำประตูชัย ถือเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับทั้ง 2 ฝั่ง และเป็นการเตือนนักเตะว่าฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงจะต้องเจออะไรบ้าง

เป๊ปยอมรับด้วยว่า นอกจากหงส์แดงแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็น่าจะกลับคืนฟอร์มแกร่งได้ เช่นเดียวกับอาร์เซน่อล ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และเชลซี จึงไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ด้านเยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวว่า ภาพรวมฟอร์มการเล่นของลูกทีมทำได้ดี โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง ตนได้คุยกับเควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของแมนฯซิตี้หลังจบเกม ต่างฝ่ายต่างยอมรับว่ายังไม่รู้ว่าตอนนี้ทีมพร้อมขนาดไหน

คล็อปป์ตัดพ้อด้วยว่า อย่างน้อยเกมน่าจะลงเอยด้วยการเสมอ เพราะเซฟเดียวเท่านั้นที่เป็นตัวตัดสินผู้แพ้และผู้ชนะ ตนจึงไม่รู้สึกผิดหวังอะไร เนื่องจากฟอร์มการเล่นสำคัญกว่าชัยชนะ และหงส์แดงก็ได้รู้ว่าเรายังเล่นในสไตล์ที่ถูกต้องเหมาะสมอยู่

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image