‘ฟาน ไดค์’ เชื่อ ‘แม็กไกวร์’ กดดันแน่ ถือสถิติกองหลังแพงสุด – เผยวิธีรับมือเพื่อเค้นฟอร์ม

Photo : Reuters / Manchester United

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์แบ๊กสุดแกร่งของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เชื่อว่าแฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังป้ายแดงของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า ต้องเจอกับความกดดันแน่นอน เพราะย้ายทีมด้วยค่าตัวสถิติกองหลังที่แพงสุดในโลก

ก่อนหน้านี้ ฟาน ไดค์ เคยเป็นเจ้าของกองหลังที่แพงที่สุดในโลก หลังย้ายจากเซาแธมป์ตันมาอยู่กับลิเวอร์พูลเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ กระทั่งถูกทำลายสถิติจากแม็กไกวร์ที่ลาเลสเตอร์ ซิตี้ ซบแมนฯ ยูไนเต็ดในราคาราว 80 ล้านปอนด์ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม

โดยแม็กไกวร์มีโอกาสประเดิมสนามกับปีศาจแดง ในเกมนัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษที่พบกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี คืนวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้ ซึ่งฟาน ไดค์ เชื่อวาแม็กไกวร์จะต้องเจอกับความกดดันแน่นอน เพราะทุกสายตาต่างรอจับจ้องผลงานของนักเตะค่าตัวแพง

“ส่วนตัวแล้วคงพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะทุกสิ่งย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา นั่นคือกลไกทางการตลาด ทราบดีว่าแม็กไกวร์ไม่ได้มีอิทธิพลต่อตัวเลขด้วยตนเองหรอก แน่นอนว่าค่าตัวก้อนโตย่อมตามมาด้วยความกดดันมหาศาล แต่ตอนนี้คงไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ เพราะยามที่คุณลงเล่นให้กับสโมสรใหญ่อย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ย่อมเจอกับความกดดันเช่นกัน ซึ่งผมก็อวยพรขอให้เขาโชคดี” ฟานไดค์กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ ฟานไดค์ได้ให้คำแนะนำกับการรับมือความกดดันว่า ส่วนตัวแล้ว ตนชอบที่จะมองสิ่งต่างๆ ในภาพรวมมากกว่า เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยหากจะตัดความกดดันออกไปได้ทั้งหมด บนโลกนี้อาจมีหลายสิ่งที่สำคัญกว่าฟุตบอล แต่เรามีความสุขกับการเล่นฟุตบอลซึ่งเป็นที่สิ่งที่เรารัก รวมถึงการได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลด้วย

“พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) เป็นสโมสรขนาดใหญ่ คุณจำเป็นต้องลงเล่นด้วยความสนุก ท่ามกลางความกดดันที่มีอยู่เป็นปกติ แค่โฟกัสในการลงมือทำในสิ่งที่คุณรัก และเค้นฟอร์มการเล่นออกมาให้ดีที่สุด ดึงคุณภาพของตัวเองออกมาใช้ในสนามให้ได้ สนุกกับการเล่นของตัวเอง และอย่าไปสนใจเรื่องอื่นๆ ก็พอ” ฟานไดค์ระบุ

สำหรับโปรแกรมนัดประเดิมสนามศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล จะพบกับนอริช ซิตี้ คืนวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 02.00 น. (เช้ามืดวันที่ 10 สิงหาคม)

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image