‘เอฟเวอร์ตัน’ ลุยเจรจาคว้า ‘โรโฮ’ จาก ‘แมนฯยู’ หลังแห้วเช่า ‘สมอลลิ่ง’

Photo : Getty Images

“ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เดินหน้าเจรจาซื้อขาด มาร์กอส โรโฮ แนวรับชาวอาร์เจนไตน์ของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากการรายงานของ “สกาย สปอร์ตส์”

ทั้งนี้ ท็อฟฟี่ต้องเสียบรรดาแนวรับออกจากทีมอย่างการปล่อยตัวเคิร์ต ซูม่า กลับเชลซี รวมถึงปล่อยตัวแอชลี่ย์ วิลเลี่ยมส์และฟีล จากีลก้า กระทั่งอกหักจากการที่ปีศาจแดงปฏิเสธปล่อยยืมคริส สมองลิ่ง

ล่าสุดเอฟเวอร์ตันงัดแผนใหม่ขอติดต่อยืมตัวโรโฮ แนวรับที่ดูจะเป็นส่วนเกินของปีศาจแดงในตลาดซื้อขายโค้งสุดท้ายที่จะปิดลงในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า และคาดว่าจะมีค่าตัวราว 25 ล้านปอนด์ หลังก่อนหน้านี้ท็อฟฟี่เคยพยายามคว้าตัวโรโฮ่เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

โดยโรโฮถูกบรรดาสื่อจับภาพได้ว่าเดินทางเข้าไปที่แคร์ริงตันพร้อมกับเอเยนต์ส่วนตัวเมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นในอังกฤษ ซึ่งเชื่อว่านี่คือการพูดคุยถึงอนาคตการค้าแข้งของเจ้าตัวกับปีศาจแดง

Advertisement

Advertisement

สำหรับเกมล่าสุดที่โรโฮลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด คือเกมที่สเมอกับเชลซี 1-1 เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งรวมแล้วเขาลงเล่นหใ้ปีศาจแดงในซีซั่นนี้ไปเพียง 6 นัดเท่านั้น และปัจจุบันโรโฮมีสัญญาเหลืออยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดอีก 2 ปี พร้อมกับเงื่อนไขขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี หลังย้ายจากสปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ดเมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์

นอกจากนี้การที่แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อแฮร์รี่ แม็กไกวร์เข้ามาด้วยค่าตัวสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ ยิ่งทำให้โอกาสลงสนามของโรโอน้อยลงเข้าไปอีก และเชื่อว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ต้องการใช้วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และคริส สมอลลิ่ง คอยประสานงานในแนวรับมากกว่า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image