เจ้าของ ‘ลิเวอร์พูล’ แนะ ‘คล็อปป์’ เมินรายการเล็ก เน้นล่าแชมป์ลีกรอบ 30 ปี กับ ชปล.

Photo : Getty Image

“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อของอังกฤษรายงานว่า เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล สั่งให้เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมให้โฟกัสการล่าแชมป์ในรายการใหญ่อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่าถ้วยเล็กในประเทศทั้งเอฟเอคัพและลีกคัพ

สำหรับหงส์แดงร้างราจากแชมป์ลีกสูงสุดในอังกฤษมานับตั้งแต่ฤดูกาล 1989-90 ซึ่งเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกาที่เป็นเจ้าของสโมสรจึงหวังที่จะยุติการรอคอยแสนยาวนานกว่า 30 ปีลงให้ได้ รวมถึงยังตั้งเป้าป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยซีซั่นนี้ลิเวอร์พูลมีโปรแกรมแบบอัดแน่นมากถึง 7 รายการ ประกอบด้วยคอมมิวนิตี้ ชิลด์, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ลีก, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก นั่นหมายความว่าคล็อปป์จะต้องจัดลำดับความสำคัญในการใช้งานนักเตะตัวหลักไม่ให้กรอบจนเกินไป วึ่งอาจจะต้องหมุนเวียนนักเตะ สลับใช้ตัวสำรองและดาวรุ่งลงสนาม โดยเฉพาะรายการฟุตบอลถ้วยภายในประเทศ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่คล็อปป์โดนวิจารณ์มาเมื่อซีซั่นที่แล้ว กับการส่งบรรดาแข้งสำรองลงสนามจนกระทั่งโดนวูล์ฟแฮมป์ตันเขี่ยตกรอบสามในศึกเอฟเอคัพ

สำหรับลิเวอร์พูลเป็นเจ้าของแชมป์เอฟเอคัพ 7 สมัย และลีกคัพ 8 สมัย แต่ครั้งสุดท้ายที่ได้แชมป์เอฟเอคัพ คือเมื่อฤดูกาล 2005-06 ส่วนลีกคัพ เกิดขึ้นในซีซั่น 2011-12

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image