‘อีริกเซ่น’ วางแผนชิ่ง ‘สเปอร์ส’ เลือกซบ 1 ใน 3 สโมสรบิ๊กเนมยุโรป

Photo : Reuters

คริสเตียน อีริกเซ่น มิดฟิลด์ชาวเดนมาร์ก วัย 27 ปี ได้เล็ง 3 สโมสรดังในยุโรปเป็นเป้าหมายการย้ายทีม หากตัดสินใจแยกทางกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หลังจากสัญญาปัจจุบันกำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า

โดย “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า 3 สโมสรดังกล่าวได้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด, “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า และ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยอีริกเซ่นมีสัญญาอยู่กับสเปอร์สจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2020 ท่ามกลางการเจรจาสัญญาใหม่ที่ไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่ แม้มีรายงานว่าสเปอร์ส เตรียมเพิ่มค่าเหนื่อยให้อีริกเซ่นเป็นสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (7.44 ล้านบาท) จากเดิมที่ได้รับสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ (3 ล้านบาท) เพื่อโน้มน้าวใจให้แข้งเดนมาร์กอยู่กับทีมต่อไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า รีล มาดริด ยักษใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน เตรียมขื่นข้อเสนอซื้อตัวคริสเตียน อีริกเซ่น มิดฟิลด์ของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นครั้งสุดท้ายที่มูลค่า 60 ล้านปอนด์ (2,253 ล้านบาท)

โดย “เดอะ ซัน” คาดว่ามาดริดจะรอดึงเชิงจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่ตลาดซื้อขายลีกกระทิงดุจะปิดลงในวันที่ 2 กันยายนนี้ เพื่อกดดันแดเนียล เลวี่ ประธานสเปอร์ส ว่าจะยอมรับข้อเสนอในซัมเมอร์นี้ หรือจะยอมเสียแข้งเดนมาร์กแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์หน้า

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image